ASHLEY STORM'S POV
"Hey! Insan ano okey ka na ba talaga?"-nag aalalang tanong ni Alexa
Tumango naman ako. Andito ako sa bahay nya ng mahigit isang linggo na since nung inilabas nya ako sa hospital kinabukasan.
"Yung intramurals pwede bang wag nalang natin ilipat ng date? Mag utos nalang tayo ng mga tauhan para sa mga gagawing booth at etc. then mag se-send nalang ako ng mga message sa iba't ibang school para ipaalam na tuloy na tuloy ang intramurals"-suhestyon ko
Wala pa kasi mga kung ano anong nagagawa ang school namin eh. Di pwedeng idelay kasi may pa event pa kami sa sususnod na linggo. Gawa ng buwan ng wika ngayon di ba?
"Yeah pwede naman ang gusto mo insan simulan nalang natin bukas yan. Tas mag sasabi nalang ako sa principal ng plano natin para meron ding estudyante na tutulong bukas. Ipapahanda ko na rin ang mga lalaban para sa Mr and Ms Intramurals"-masayang sambit nito
Tipid ko syang nginitian buti nalang naiintindihan nito yung mga pinag sasabi ko sa kanya. Ang hirap nya kasi kausapin minsan eh kalog yan baliw tas madaldal kaya minsan nakakabugnot kasama. Well anong nangyari sa akin sa loob ng isang linggo? Ayun di ako pwedeng magkikinilos, hirap maka kain dahil yung pangkain ko yung nadaplisan ng bala at kung tatayo ako kailangan may saklay. Yung tama ko naman sa tyan di ko masyadong pinapansin naiirita lang ako kapag nakikita yun. Kilala ko ang may gawa nun dahil pinagbantaan ako nung hayop nayun.
*FLASHBACK*
4 DAYS AGO...
Andito lang ako sa may garden ng bahay ni Insan wala sya nasa school sya ngayon ang nag aasikaso dun.
*Bzzt-Bzzt*
Akala ko si Alexa ang tumatawag pero...
"Binalaan na kita Ashley HAHAHA pero hindi ka nakinig... Hmmm... maswerte ka at buhay ka pa ngayon HAHAHA"
Agad kong naiyukom ang aking kamao ang hayop na toh! Gagantihan ko rin sya pero di muna ngayon. Sinasagad nya ako masyado at hindi ako mag papatalo sa kanya!
"ASSHOLE DI AKO NATATAKOT SAYO! LAKAS NG LOOB MONG HAYOP KA!! PAPATAYIN TALAGA KITA!!"-galit kong bulyaw
Nanginginig ang aking kamay sa galit sa lalaking toh! Papatayin nya talaga ako mawala lang ang sagabal sa kanya! At isa lang din ang tiyak ko may spy sya sa school!
"IPAPADALA KO ANG ISPIYA MONG BANGKAY BILANG REGALO HAYOP KA!! SIGURADUHIN MO LANG NA MAGALING MAKIPAG LARO ANG INUTUSAN MO"-asik ko
"HAHAHAHAHA"Tumatawang parang demonyo lang ang huling ginawa nito bago naputol ang tawag!
*END OF FLASHBACK*
Hahanapin ko ang ispiyang yun at sisiguraduhin kong di sya makakaligtas.
"HOY! ASHLEY STORM!!"
Nagulat ako sa pagsigaw ni Alexa. Ano ba naman tong bababeng toh naka lunok ng megaphone eh!
"Kanina pa ako dada ng dada dito di ka naman nakikinig! Magpahinga ka na nga at ako nalang ang mag memessage sa mga officials pati na rin sa SSC officer
s!"-inis na sambit nitoTumango nalang ako at pumunta sa Guests room dito sa baba. Hirap pa kasi akong maka akyat sa taas pero wala na akong saklay pinapahilom ko nalang yung sugat para makakabalik na ako sa dati kong lakad. Antok na rin kasi ako eh kaya pabor na ako sa pagpapahinga.
ALEXANDRA'S POV
Hennlllooo?? Im Alexandra Madrigal hehehe pinsan ni Ashley. Teka asan na ba ang babaeng yun? Andito na kasi ako sa school pati na rin yung mga tauhan na gagawa. Mayaman kami pero mas mayaman si Storm at dahil school ko naman toh di bali nang gumastos ng malaki tutal minsan lang naman toh. Tyaka ayaw ko naman maagaw ang pagiging best school ng school ko. Pero lahat naman yun ay dahil kay Ashley ewan ko ba bat di ko napasuko yun eh ang hirap kaya maging SSC tas kung ano ano pa pinapagawa ko sa kanya HAHAHA.
"Ma'am magsisimula na po kami!-"sambit ng mga mangagawa
Tumango lang ako wala naman ako magagawa eh. Meron na ring mga estudyante na mag aassist sa mga yun kung anong gagawin. Andito na rin yung mga SSC officers maliban kay Ashley. Siguro mag me-meeting lang sila ngayon. Pumunta muna ako ng cafe at inutusan ang mga tendera na mamalengke at yung iba naman ayusin ang mga lamesa para sa tanghalian. Yung iba pinagawa ko ng snacks. Im so excited na talaga. Im sure marami na namam ang dadayo dito sa school.
"Andito ka lang pala insan"
Napalingon naman ako sa aking likuran at ayun si Ashley wearing black loose long sleeve na ang kapartner ay black short and also black sneakers. Wala eh black lover sya wala tayo magagawa. Kita tuloy yund bandage sa hita nya pssh. Yaeh na maganda naman sya eh.
"Magme-meeting nalang kami dito ha"-sabi nya at nilagpasan na ako
Asan na yung ka meeting nya aber? Wala naman sila Patrick. Kilala ko yun hehe crush ko nga eh. Lalabas na sana ako ng biglang...
"ASHHLEEEYYY"
"PRESIDENTT!!"Ayun muntikan lang naman nila akong masagasaan sa kalokahan ng mga yun hindi man lang ako napansin tsk!
"Okey ka na ba, Ashley?"-tanong ni Patrick "Oo ayos lang ako sige na maupo na kayo at simulan na natin ang meeting para sa intramurals"-anunsyo ni Ashley
Lumabas nalang ako at nag libot libot dito sa school. Namiss ko dito eh sayang di ako diti napasok haystt. Magpalipat nalang kaya ako? Hmmm... ay pwede din naman kaso kailangan ko munang papayagin si dad. Haysstt mag sho-shopping na nga lang ako lumakad na ako palabas ng gate.
*BLAG*
Aray! Depungal naman oh sino ba tong tatanga tan---!!
"IKAW?!"-sabay naming sambit
Eh sino? Ito lang namang lalaking nagsundo sa akin sa airport na akala ko holdaper! Ano nga name nito?
"Rainyzed, right?"-pagka klaro ko
Tumango lang sya at tinulungan akong tumayo. Gwapo sana kaso mukhang manyakis!
"Anong ginagawa mo dito? Sinamahan mo ba si Ashley?"-tanong nito
"Yeah, ikaw anong ginagawa mo dito?"-anas koKumamot muna ito sa batok nya bago sumagot. Taena ang gwapo nya pigilan nyo ko. Black messy hair, makapal na kilay, magandang mata, matangos na ilong, kissable lips, maputi at maporma shittt naaakit ako sa kanya iba ang karisma nito!
"Hey! Are you listening?"-pag agaw atensyon nya
"Huh? Una na ako ha may pupuntahan pa ako eh bye!"-nagmamadali kong sabiMabilis na lakad ang ginawa ko dahil narinig ko pa itong tinawag ang pangalan ko. My gosh Alexa kelan ka pa naakit ng ganon ka bilis! Shitt!
THIRD PERSON'S POV
Busy ang lahat sa pag aayos ng eskwelahan para sa darating na intramurals. Masaya din ang ibang estudyante nakakita na kay Ashley na ayos lang. Gaya ng gawa nila kay Alexandra ang pagkain at tauhan na tutulong, at kay Ashley ang mga plano para sa mahaganap na event. Big deal ito para sa eskwelahan sapagkat kailangan nilang mapanatili ang titulong hawak nila ang 'BEST INTRAMURALS CELEBRATION' at 'MOST UNBREAKABLE UNIVERSITY'. Andito na rin kasi ang magagaling na manlalaro kaso sa kasamaang palad baka hindi makalaban si Ashley dahil hindi pa ito masyadong magaling may substitute member naman na inilagay sa training para kahit papaano ay hindi matalo. Ashley Storm Madrigal is the most celebrity student na yan ang hawak nyang titulo mula nang mag high school ito.
"Ready na ang lahat Ash bukas na ang opening kaya dapat maaga tayo!"-natutuwang sambit ni Patrick
Tanging pagliligpit nalang kasi ang pinag kakaabalahan ng mga tao dito.
"Oh paano uwi na ako mag papahinga pa ako eh!"-paalam ni Ashley at umalis na
Pinagpatuloy naman ni Patrick ang pag lilinis kasama ang iba pang kapwa officer. Samantala yung grupo naman nila Thunder ayun pinapanuod ang pag papraktis ng dalawa si Sunny at Rain dahil ang dalawang ito ang mag bibigay ng parangal bukas sa magaganap na contest. Ayaw man ng dalawa wala silang magagawa sapagkat sila ang King and Queen at hindi pa sila napapaltan. Bukas na ang intramurals at siguradong masaya ang magaganap.
YOU ARE READING
THE GANGSTER PRINCE MEETS THE MYSTERIOUS BAD GIRL (completed)
Teen FictionPaano ka mag mamahal ng isang misteryosong babae? Kaya mo bang ipaglaban ang nararamdaman mo? Kung mag mamahal sya bakit dun sa taong yun pa? Parehas may ibang katauhan pero iisa lang ang pinaglalaban. Ano ang mangyayari kung magka harap harap ang m...