"Argh. Ang kapal naman talaga ng mukha ng Trixie na yan. Bakit pa ba sya bumalik?!" she got shirty when I told them about Trixie.Kakarating lang nila and they asked me kung okah lang aki hanggang sa mapunta sa ganitong situation.
"Hush, Taira.You're not helping. " tumingin naman ng masama si Taira kay Angelo pero nang marealize nyang nandun ako, nagbago ang timpla ng mukha niya.
"Sorry, Zy ha. Hindi kami kagad nakapunta. Alam mo naman na si Angelo ang incharged sa pag aayos ng place and everything kung san yung grad natin. " singit ni Taira. Oo nga pala. Si Angelo kasi pinakiusapan ng mama ni Zack, tutal daw magpinsan naman sila.
"So, Zyrish may balak ka na nga ba? Malapit na graduation natin ah." Angelo asked to the nth time. Kanina pa niya yan tinatanong pero kung ano anong sinasagot ko para machange topic lang.
"Uhmmmmm... kamusta na nga pala kayo? " i asked them hoping na hindi nila mahalata na nagchange topic ako.
"We're doing damn fine,Zyrish.Now answer our freaking question.Anong plano mo? " Taira said. Dang!Hindi talaga ko makalusot.
"W-wala pa naman pero balak ko namang umattend sa graduation after nun baka maghanap na kaagad ako ng job. Ayokong sa company nila daddy magtrabaho. I want to have an experience sa ibang company. Ayoko ng special treatments. " tuloy tuloy na sabi ko.
"Grabe.Iyan ba ang walang balak? Mukhang planado mo na nga magiging buhay mo.I asked you lang if may balak ka na ba, Oo o wala lang isasagot mo.Tss. " Angelo said. Kahit kailan talaga panira siya ng moment!
"If I could wake up with amnesia! ~~~" kanta ni Taira.
"Taira, hindi ka ba nagsasawa? Nung monday mo pa yan kinakanta ah!Kung hindi ka nagsasawa ako naririndi na! "
"Ah. Ganon? Gusto mong gumising ng may amnesia?Inggit ka lang kasi sintunado ka! "
Lumapit si Angelo at binack hug si Taira"Babe naman. Pag ako gumising ng may amnesia hindi na kita maaalala which is maganda-aww.I mean hindi maganda kasi makakalimutan kita.Kaya dapat ingatan mo ko." paglalambing ni Angelo na may halong pangiinis.
"Actually maganda naman talaga voice mo. Pwede ka na nga magcover e. "
"Hmmmp. Talaga. " maarteng sagot ni Taira.
"Oo. Pwede ka na magcover ng mouth. Umaamoy na kase.Jo-Arayyyyy! "Bigla namang imikot paharap si Taira at sinabunutan si Angelo.Napatawa naman ako sakanilang dalawa.
"Ikaw na lalaki ka! Bwisit ka. Anong sinasabi mo na bad breath ako ha ha?"
"Joke nga lang kasi!"sagot ni Angelo na nakahawak pa rin sa buhok nya.
"Jokes are half meant." nakapoker face na sagot ni Taira. Eto talagang dalawang to, malilit na problema pinapalaki.
"Not when it comes to you. " he said and parang nagslow motion ng nagwink siya kay Taira.
"Aray!"sigaw nya dahil piningot ni Taira si Angelo sa tenga.
"Ikaw na lalaki ka,you're not helping. " panggagaya nito.
"Ofcourse, I am helping!"
"Dapat talaga hindi na kita sinama!"sabi ni Taira habang binabato si Angelo ng throw pillow.