Chapter 45

25 2 0
                                    

"You okay?" he asked me,worriedly.


"Yeah. Bakit naman hindi ako magiging okay?" naiinis ako sa sinabi ni Zack. Ang dami dami kong sinabi,malamang nagtatanong kasi siya diba?


"You're crying."he said and in just a snapped may panyo na sa harap ko.

"Don't mind me.Magfocus ka sa daan." sabi ko at kinuha yung panyo.

Bakit pa kasi siya bumalik? Magresign na kaya ako? Pero saan ako lilipat? Ayoko namang sa company nila Darryl. Hay.

"Irish, wake up."may naririnig akong boses pero pagod ako para pinansin pa 'yon.

Naramdaman ko namang lumutang ako pero hinayaan ko na. Alam ko namang si Darryl ang bumubuhat sakin.

Bakit kaya hindi nalang si Darryl yung nagustuhan ko? Single namna sya kaya baka sakanya maging okay pa ko. Hindi katulad ni Zack na may Trixie na nakikisali pa ko.

~•~•~•~•~•


Nagising ako nang mag alarm yung phone ko. 8am na pala...... 8 na?!  8:30 dapat nakaalis na ko dito kundi malalate ako.


Nagmadali akong pumasok sa bathroom and take a shower.Paglabas ko nakita kong nasa may isang side ng bed ko yung isusuot kong damit,hindi ko to napansin kanina.For sure, Darryl prepared this.


Naabutan ko siya na nagpprepare ng breakfast.Nakakatawang isipin pero parang mag asawa kami kung titignan.

"Buti namam naisipan mo nang lumabas." he said while putting some tuna on the bread.... tuna sandwich.

"Yeah yeah. Sana ginising mo ko." i replied as i bit on the sandwich.

"Believe me. I tried.Tulog mantika ka lang talaga. " he said.Laughing.

"Ang cute mo talaga matulog lalo na pagpagod ka." i knew it. Alam ko na ang gustong iparating nito.

Kumuha ako ng maraming lettuce at isinubo sakanya na ikinagulat naman nya.


"Haha.Kala mo ha!" pero masyado atang naparami.Nabulunan ata sya. Hahaha.


Kumuha ako ng water at binigay sakanya habang hinihimas yung likod nya.


"Zy, tingin mo makakainom ako kung pinapalo mo ako? "


"Ay! Sorry. Hihi. " sabi ko at tumigil. Himas lang naman yun eh!

"Geez!Late na ko!" sabi ko at patakbong pumunta sa pinto.

"Let me drive for you." he said.Yes! Hulog ka talaga ng langit, Darryl.

"Sure.Dali!Tara na." sabi ko at hinila na siya paalis. Makakahabol pa ko.

Nakasakay na kami at buti naman nakikisama sakin ang daan. Hindi traffic!

"Zyrish, don't mind Zack and his presence.Magfocus ka sa work mo." paalala nya. Gagawin ko naman talaga yan pero hindi ko alam kung tatagal ba ko na nandun siya.


You'll never know the endless nights, the rhyming of the rain,

Or how it feels to fall behind and watch you call his name


Pack up and leave everything,

Don't you see what I can bring

Can't keep this beating heart at bay

Set my midnight sorrow free,

I will give you all of me

Just leave your lover, leave him for me.

Leave your lover, leave him for me.


I turned the radio off.


"Bakit mo pinatay? " nagtatakang tanong ni Darryl at binuksan ulit.


We sit in bars and raise our drinks to growing old

Oh, I'm in love with you and you will never know,

But if I can't have you I'll walk this life alone

Spare you the rising storms and let the rivers flow


Hinayaan ko nalang sya at tumingin sa labas.


You'll never know the endless nights, the rhyming of the rain

Or how it feels to fall behind and watch you call his name

I remember the nights when Zack was calling her name.

"Natatamaan ka ba? " nagulat ako nang bigla nalang sya magsalita.

"Hahaha. Hindi ah!"pagdedeny ko.Hindi naman ganyan yung nangyari sakin diba?

Pack up and leave everything,

Don't you see what I can bring

Can't keep this beating heart at bay

Set my midnight sorrow free,

I will give you all of me

Just leave your lover, leave him for me

Leave your lover, leave him for me.

Leave your lover, leave him for me.


I hope Zack could leave her and choose me instead.


.

"Stop hurting yourself, Zy. Kalimutan mo na sya.Once was enough." he said like a father talking to her child. "Here." he gave me a lunchbox. Ginagawa nanaman nya kong bata pero okay lang masarap siya magluto e.

Umalis na ko at pumunta sa loob. Inilagay ko lang ang gamit ko sa desk at pupunta ko sa office nya. Bakit sakin pa kase ito inutos?Ang dami daming iba dyan bakit ako pa.

Lumapit ako sa secretary niyang ngiting wagas.

"Good morning Ma'am.Do you have any appointment with Mr. Lee? "


Tumango ako as my response.


She opened the door for me pero napatigil ako........ kitang kita ko silang dalawa. Zack's sitting on his chair while Trixie's on his lap.


"Wait. I don't want to disturb them so just give this papers to him after their business. Here. Pakiabot nalang." i said at tumalikod kagad.


I need fresh air!Argh.Nakakasura!Hanggang sa office ba naman?


"Wait, Ma'am.Pinapatawag ka po ni Ms.Trixie." Oh. Great. Just great!


VOMMENT!!!

Bound to be HisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon