Chapter 13

2 2 0
                                    

FAITH's Point of View

Pag- gising ko sermon agad ni Adrian ang inabot ko. Para talagang bakla toh.

"Pano niyo pala kami nahanap?" Tanong ko at tiningnan yung soot ko.

Naka shorts na ako at sando. Sino kaya nag bihis sakin? -___-

"Wag mo ngang ibahin yung usapan! Bakit kayo ang target nila Jenard?" Tanong niya.

Napansin kong nasa hideout kami ngayon. Paniguradong sermon din mula kay tita ang aabutin ko neto.

"Malay ko sa batang yun. Na inlove ata sa ganda ko" pabalang na sagot ko.

"Pinapatawag tayo ng committee ng Underworld" sabi ni Rex mula sa pinto, na di man lang kumatok.

"What time?" Tanong ni Adrian.

"10pm"maikling sagot ni Rex at umalis na.

Tumakbo naman agad ako palabas ng kwarto ko kasi baka sabunin na naman ako ni Adrian ng tanong. May kanya kanya kaming kwarto sa hideout namin kasi minsan dito kami natutulog.

"Hey Faith, bakit ka tumatakbo? Di ka man lang nag soot ng sapin sa paa" sabi ni Eimerson at sinalubong ako sa baba.

"FAITH RINAH YRO" rinig kong sigaw ni Adrian.

Nagtago naman agad ako sa likod ni Eimerson. Nakakatakot kaya magalit yan si Adrian. Sa 4 years na wala akong mga magulang, sila ni Rex ang naging mga kapatid at tatay ko. Madalas kasing wala si Tita at Kuya George. At sa mga panahong galit siya sakin, tiklop ako.

"Huhu Eimerson, nangangain ng buhay yan" sabi ko sa kanya at kumapit sa damit niya sa likod.

( ♥♥♥♥♥♥♥)

EIMERSON's Point of View

"Hey Faith, bakit ka tumatakbo? Di ka man lang nag soot ng sapin sa paa" I said while looking at her.

She's running so fast at nag slide na nga yung sando niya sa braso niya. After a couple of seconds I heard Adrian called her name.  Nagtago siya sa likod ko and she even pulled my shirt seeking for help.

Hinila siya sa braso ni Adrian kaya pinagpapalo niya yun. She's now acting childish infront of other man. I admit that Im Jealous.

I am now so desperate of making her mine again. Alam ko namang may mali ako. Handa ulit akong patunayan sa kanya na karapat dapat parin akong mahalin ng isang tulad niya.

Fiancé ko si Faith four years ago. Our parents was very happy back then because of our decision of having a wedding. Minahal namin ang isa't isa until that accident happened. My father died. And also both of her parents died. Also that time,I made that mistake that broke her into pieces.

"Uy! Tulala ka dyan?" Biglang sulpot ni Jeyra kung saan.

May benda siya sa noo, na naka kunot din ngayon.

"Tss" sabi ko at naglakad na palayo sa kanya.

"WAG KA MAG ALALA MAHAL KA NON" Nakangising sigaw niya.

Napahinto ako at napatingin kay Faith na naka pout ngayon habang pinapagalitan ni Adrian.

Damn she's so cute.

Di ko alam pano ako na survive ng 4 years without even a kiss from her.

*kriiiiiiing*

Mom calling

Me: Yes?

Mom: Hi son, how are you?"

Me: Im fine

Mom: I want you to meet someone. Maganda siya, sexy, matalino, magaling kuman----

Me: Mommy, alam mo naman na siya pa rin.

Mom: But anak, alam mong kailangan mo ng makasal before you turn 25. Dalawang buwan na lang yun.

Me: I know mom. That's why, Im getting her back.

Mom: Okay, son. I trust you.

End Call

******************

"Naiinip na ako, gusto ko na ding sumama sa inyo sa UnderWorld" sabi ni Faith na naka cross arms ngayon. Nandito kami sa labas ng bahay (hideout) namin.

Naka complete bunny suit siya na pang tulog. Si Jeyra naman chicken. Dito nalang daw sila sa Hideout matutulog kasi hihintayin nila kaming bumalik.

"Oo nga, puslit niyo kaya kami dun" suhestiyon ni Jeyra kaya nabatukan siya ni Deanmark.

"Gusto mo bang ipahamak ang grupo natin? Nasa Rank 9 na tayo. Gusto mo bang mag umpisa ulit?" Sarcastic na tanong sa kanya ni Deanmark.

"Eh bat kailangan mang batok? Bwesit!" Sabi ni Jeyra at nagdadabog na pumasok sa loob ng bahay.

"Sige na, 9:30 na oh. B-byahe pa kayo. Ingat" sabi ni Faith at nag babye na samin.

Nung nakapasok na siya sa loob saka kami umalis.

Ang hirap niyang di yakapin lalo na pag malapit siya sakin.

****************
Please vote and Comment♥♥♥

Written by; Peach_Daday

Wrong SuspicionWhere stories live. Discover now