Chapter 16: i SHOULD be.

79 3 0
                                    

Tsss kasasabi niya lang na namimiss na niya ako tapos di man lang nagpaparamdam. 3 consecutive days na kasi.. kinakabahan ako kasi baka kung ano na naman nangyari sa kanya. Nakakaparanoid siya hah..nag-aalala ang isang babae na tulad ko sakanya.. and Ihate it.

So di na ko nakatiis.. Tinext ko si tita.. (mama ni Xy)

~mommy.. okay lang po ba si Xy? What happened po? Hindi po kasi siya nagtetext sakin eh…

~naku, Aya anak, si Xy nalang ang tanungin mo about that. Mas magandang siya na magsabi sayo. Just pray Iha.

Kinabahan naman ako sa just pray ni tita.. baka…Hindi na normal ang sakit niya? kinakabahan ako.

♥ I never knew love ‘til I found you ♥

“hello iha..”

“ammm hello tito.. why po?”

 oh.. daddy ni Xy.. bakit kaya?

“I just want to say… Xy isn’t in good condition and I think you’re the only one who can help us watch over him. So please take care of him and be sure that he will drink his medicine. Also when you’re with him, take a look at his activities”

Lalong bumilis tibok ng puso ko.. tss.. super nag-aalala nako..

“okay tito I promise I’ll look at him.”

“one more thing, just call me daddy.. ‘cause soon enough you’ll become a Spencer.”

O.O >///<

“thanks po.. daddy.. thanks din dahil pinagkatiwala niyo siya sa akin..”

Ironic lang kasi ako yung babae pero ako pa ung mag-aalaga sakanya..

Wew.. good thing okay kami ng dad niya but… but….

Xy, what’s goin’ on? Worried na talaga ako..

2 days.. after 2 days he texted..

~They gave me until April next year.

~Ano?

Ghad.. tears started to fell..

~The doctor said, if this continues…

Di niya na tinuloy.. okay.. April next year. Umiyak na talaga ako. Nagdasal ako…

God.. hindi…hindi magandang biro iyon…baka nagkamali lang iyong doctor…baka hindi siya iyon…baka naman may pwede pang gawin. Please God give me more chances para alagaan siya, chance para makagawa ng way para matulungan siya…gagawin ko po lahat. Please.. TT.TT

Played by Fate?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon