Chapter 30: loving him is like entering the DEADLIEST LABYRINTH.

46 3 0
                                    

18th monthsary

Ilang araw na siyang hindi nagpaparamdam. Kinakabahan ako. Hindi ko macontact si mommy, kahit si Kirby. si Daddy, malamang busy yun kaya hindi ako nagattempt. Tapos…

.

.

.

.

(Mommy calling…)

mommy: Iha, wag kang mabibigla. He’s with Ynna now. Nakaconfine uli siya. Alam ko dapat pupuntahan ka niya ngayon kaya sana wag kang magtatampo.

Ako: Opo. Mommy, ano po ang nangyari? Kamusta na po siya? Okay na po ba siya? bakit po siya na-confine?

“Okay naman na siya. Wag ka na mag-alala. Sabi ng grandpa niya, kailangan niya na lang magpahinga.”

“Buti naman po. Pero mommy, natatakot pa rin po ako sa pwede mangyari.”

“Let’s just be strong. He needs us to be strong lalo ka na. Sa iyo lang siya makikinig at kukuha ng lakas.”

“ Opo. Promise po, I’ll be strong for him.”

“Thank you iha. Nga pala, regarding Keigh, don’t worry, hindi kami favor ng daddy para sa kanya. You’d still be our daughter.”

Wow. Nakakaenlighten. Napakalaking tulong ng sinabi ni mommy na iyon. Kahit papano nabawasan ung bigat sa puso ko.. pero.. Babe :(

“ Opo. Thank you mommy. “

“But his granpa said we should go back to Galena para sa medications niya.”

Hah?? Kung aalis siya.. magpapagamot? Matatagalan un diba? :(

“Kailan po? For how long?”

“Hindi pa namin alam kung gaano katagal pero maybe this week aalis na kami.”

Okay lang ito.

Lord okay lang po na magkalayo kami, alam ko po sandali lang ito kasi alam ko po tutulungan mo po siya.

Pero, sino kaya si Ynna? new name. Bakit siya? Dapat ako yung nandun.

Dapat ako yung nasa tabi niya. Nakakakulo ng dugo, pero hindi dapat ung babae na yun ung iniisip ko..kamusta na kaya si Xy.. T.T

.

.

.

.

.

.

.

.

All of a sudden nagtext si Keigh

Keigh:  I know you’re mad at me for everything, but I need you to stop him.

Played by Fate?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon