The next morning..
after that unexpected news..
I'm really tired.
tired of crying.
tired of this feeling.
tired of being always hurt.
tired of this life.
Mga 7am, kumakatok na sila mama sa room ko. Naririnig ko yun pero kunwari tulog na lang ako. after ng ilang oras, ako nalang uli tao sa bahay, kaya lumabas na ako. tulad ng normal na mga araw, hindi ako kumain, ewan ba, ang tamad tamad kong kumain. Saturday afternoon nasa simbahan na uli ako. Hay Papa God please tanggalin niyo ‘tong pain na ‘to.
Tssss.
Umuwi na lang ako..
.
.
.
.
.
Pag-uwi ko ng gabi, ayun na, nasa bahay na SIYA.
“ Bakit ka nandito?”
“Bakit ganyan mata mo? Umiyak ka na naman.”
OBVIOUS BA?????? NAKAKAINIS AKO!
Sinama ko siya sa room ko, ayaw ko kasi marinig nila mama yung pag-uusapan namin. Yep nasa bahay na din sila mama.. pano nga naman siya makakapasok kung walang tao sa bahay. Tsss..
“Wala ito. Sorry pala uli kagabi ha :)” (alam niyo ung kailangan kong ngumiti ako na parang walang nangyari)
“I’m sorry (Niyakap niya ako, mahigpit.) I’m sorry kung nasasaktan kita. Sana wag kang sumuko kasi ako, hinding hindi ako susuko sayo. Di mangyayari ang gusto nila. Trust me. Hindi ako papayag.”
Sana nga Xy,.. sana nga.. unti-unti din gumaan loob ko sa mga sinabi niya. May tiwala ako sa kanya. Naniniwala ako sa’yo Xy. Hindi mo ko pababayaan diba?
T.T
And with that..
“ Thank you so much. I promise never to give up.”
Yes I’ll never ever give up Xy.. as long as you’ll never give up too..
Tapos humawak ako ng mahigpit sa kanya. Nanahimik na kami pareho.. parang sinasave yung moment na yun. After nun, samin na siya nagdinner and nagpaalam na rin siya agad pagkatapos.
Nasaktan na naman ako.
Kelan kayo ako lubusang magiging Masaya?
kelan ba nila titigilang saktan yung puso ko?
can't describe the pain.
OA? i guess not 'coz siya lang kasi talaga yung nakapagparamdam sa'kin ng ganito kagrabe.
Masaya na nga ko sa piling niya… pero pati kayo alam na maraming hadlang.
Kayanin ko pa kaya?
Oo diba?
Papa God kaya ko diba?
para sa'kin.
para sakanya.
para sa'ming dalawa.
Kasi mahal ko siya at..
Mahal niya ko.
Ramdam ko yun.
Kaya nigti Aya, kayanin mo para sa inyong dalawa.
mas maganda ng ngumiti na lang ako at iiyak 'to ng nag-iisa.
:(
BINABASA MO ANG
Played by Fate?
Non-Fiction"Sometimes I feel like I'm done waiting and holding on But it is amazing how feelings are gone one moment And later, renewed by a simple song that reminds me of him The way he makes me smile and I am completely clueless why The way I look away once...