7th monthsary
Ako: Saan ka magvacation?
Xy: Daddy told me that we should spend time in Anaheim.
“For the whole vacation?”
“Yup. I asked permission to stay but he said that it’s way safer that way.”
“Some of my cousins will be staying In our house, so maybe, we’d just spend the whole summer at the beach.”
“Okay.”
“You take good care of yourself, okay? I’d be sending you messages every once in a while to remind you of your medicines. Watch over your activities, wag kang masyado magpapagod.”
“Yes mam.”
For now, last meet-up na namin ito.
----
The whole vacation nakaclose ko mga pinsan ko..nakapag open ako sa kanila about sa amin ni Xy, even with my brother.
Ang cute pala ng feeling na magbibigay ng advice sayo yung brother mo na hindi mo naman talaga kaclose. Beach at the afternoon. Movie marathon at night. And since marami naman kami, and nag-eenjoy, kami na gumagawa ng household chores, bale yung pag-aalaga nalang sa baby brother namin ang gawa ng katulong.
Okay lang yun, tambay naman sa harap ng computer yun e.Para lang kaming teenagers na nagbabahay bahayan.
Every once in a while, nagkakausap kami sa phone ni babe, nagkakamustahan, nagkwekwentuhan. Syempre hindi pa rin napuputol yung pagbisita ko sa chapel para magdasal.
----
1st anniversary
Yeah 1 year na kami.. almost 5 months na kami hindi nagkikita, kahit may communication mahirap pa din. Siyempre! Kasi hindi in person. Hayyy..
Ngayon na lang uli kami nagkita. Isang taon na kami. Isang taon na. paulit-ulit ba?? Hindi kasi ako makapaniwala. Parang ang bilis ng panahon. Ang cute isipin na maayos pa rin ang relationship namin pero kung iisipin, ilang buwan nalang…
“I missed you!”
Ilang buwan lang.. naiiyak na naman ako.. pero parang cellphone lang na tinatawagan ung iyak ko, kapag di pa kailangang kausapin naka-HOLD.
“ I missed you too!”
Then we hug for a minute.
“ I have something for you.”
He gave me a small box…with a ring. Sinuot niya yun sa finger ko. Sabi niya, tinulungan daw siya ni mommy at kirby sa pagpili nun.
BINABASA MO ANG
Played by Fate?
Non-Fiction"Sometimes I feel like I'm done waiting and holding on But it is amazing how feelings are gone one moment And later, renewed by a simple song that reminds me of him The way he makes me smile and I am completely clueless why The way I look away once...