after all those sleepless nights...
17th monthsary
~Same place. 2pm
~Okay.
Buti half-day ngayon. Gen assembly yata. Pero syempre diko na sinabi sa parents ko, ang galing kasi ng klase namin pag ganito, 5 parents out of 35.
So ayun, Bakasyunan (meeting place naming everytime na magkikita kami :)) again, 2pm. Yep medyo maayos naman ang lahat sa pagitan namin ni Xy. Gusto ko na lang isiping ganun, kesa matakot ako. Alam ko naming andyan lang siya eh.. db? :)
Pagdating ko.. andun na siya..
“Babe, pwede payakap?” bungad ko agad.
“Sure. Bakit? May problemaba?”
“ Wala naman. Gusto lang kita yakapin.”
Wala naman gusto ko lang i-savor ‘tong moment na ‘to. Gusto ko lang yakapin ka.. -ang taong nagpapasaya sakin.. :)
“ Sobrang namiss mo ako noh?”
“Oo. Sana kaya kitang yakapin lagi. Sana lagi ko nalang hawak kamay mo. “
Oo totoo. Sana ganito na lang tayo palagi.. palagi na lang kitang kasama. Ayoko na mabuhay sa totoong mundo..
“ :) ….. Babe?”
“ :) ….. Kung pwede lang lagi nalang tayo magkasama. Kung pwede lang *sob* hindi na ako aalis sa tabi mo. *sob* Kung pwede lang *sob* ako nalang mag-aalaga sa iyo.”
Hindi ko na mapigilan. Habang sinasabi ko to, naluha na ako.
Hindi ko na kinakaya ung mga nangyayari. Mahirap magkunwari. Ayoko ng ganito pero ano bang magagawa ko.. malapit na….. :(
“Don’t worry. Malakas naman ako o, hindi mangyayari yung sinabi nung doctor. Gagawin natin lahat ng gusto natin. Marami pa tayong time, at walang makakapigil sa atin. “
Nararamdaman ko, pinipilit niya maging strong para sa akin. Ang totoo mukha na siyang nanghihina.
Sana kaya ko na ako nalang ang pumupunta sa kanya. Sana kaya ko.
Sana kaya ko nalang..
O kaya..
sana ako nalang.. :(
(some other time…)
Kirby: Ate, wag kang magagalit ha? But I saw ate keigh kissed kuya.
Ako: Kailan?
“Kanina po.”
O.O … Oo nga pala, three blocks away lang pagitan nila. Sa tagaytay heights nga rin pala si Keigh.
Masakit talaga yun. Alam ko lagi siya pinupuntahan nung girl pero okay lang ako, may tiwala ako sa kanya. Pero ano itong nangyaring ito? Bakit may ganito?
“But kuya pushed her away. Actually, pinauwi niya na po si ate Keigh. “
Hayyyyyyyyyyyy…
“Hmm, kirby? Do you like her for your kuya?”
“ NO! A big NO. Masyado po siyang maarte. I like you more for kuya.”
“Thank you ha. That’s really something. Thank you.”
“it’s okay ate. So don’t give up kuya hah.. WE really like you for him.”
That felt me better. I trust him..
.
.
.
.
.
.
(Phone call)
“Babe?”
“Bakit?”
“I miss you.”
“Kirby told me what just happened.”
“Sorry.”
“Okay lang.”
Heto nanaman ako, lagi nalang okay lang.. wala naman kasi akong magagawa, kung aawayin ko siya gugulo lang, alam ko namang hindi ko rin matitiis na magkaaway kami.
Pero grabe talaga, ang landi ng babaeng yun para gawin yun sa boyfriend ko.
Alam ko kapag high status, dapat fine lady, pero siya? Tss.
Nagseselos ako pero tago lang.
Naiinis ako pero tago pa din.
Pag hindi ko na ba kaya…
Magtatago pa din ba ko?
BINABASA MO ANG
Played by Fate?
Non-Fiction"Sometimes I feel like I'm done waiting and holding on But it is amazing how feelings are gone one moment And later, renewed by a simple song that reminds me of him The way he makes me smile and I am completely clueless why The way I look away once...