Chapter 26

540 27 18
                                    

Athena pov

"Shannon..mahina kong tawag dito habang kinakatok ko ang pintuan ng kwarto na paghahatian namin sa buong dalawang linggo ng pananatili namin sa retreat na ito..

"Shannon..tawag ko uli dito..nilakasan ko na ang boses ko sa pagkakataong ito..

Nakailang katok na ko..pinilit ko na ding ipihit ang hawakan ng pintuan..ngunit nakalock ito sa loob..kaya di ko pa din ito mabuksan..

Sinubukan ko ng lakasan ang pagkatok ko...ngunit tila ata wala pa ding nangyayari..

Paalis na ko ng pinto ng biglang may lumagabog sa loob ng kwarto..napadiin ako sa may pintuan..at inilapit ko ang tenga ko dito..

Sunod-sunod ang ingay ng nagbabaksakang gamit na nanggagaling sa loob ng kwarto...pero ang nakapagtataka ay walang boses akong naririnig man lang...

ilang minuto pa akong nanatili sa labas ng pinto..

Maya-maya ay nakadinig na ko ng babaeng umuungol na laboses ni shannon..kasunod nito ay ungol naman ng isang boses lalaki..

Napaatras ako ng marealize ko na may ginagawang kababalaghan si shannon sa kwarto namin...

"Kaya pala di nya madinig ang pagtawag at pagkatok ko..dahil masyado itong occupied/abala sa ginagawa nito...saisip ko..

"Bakit gising ka pa?!tanong ni seth sakin..niyakap ako nito patalikod at hinawakan ang kamay ko..humikab ito..sabay lagay ng ulo nya sa leeg ko..

Napalingon ako dito bago ako nagsalita..

"Si shannon kase...may kasama ata sya sa loob ng kwarto..nakalock sa loob..kaya di ako makapasok...pagdadahilan ko...napahikab na din ako..sa sobrang antok ko..

"Ganon ba?!sa kwarto ko nalang ikaw matulog...kase nawawala din si xander na kasama ko..alok ni seth sakin...napakamot ito ng ulo at halatang nahihiya ito...

Napatingin ako kay seth..at biglang lumakas ang kabog ng puso ko..

"Kami ni seth magtatabi sa iisang higaan?!kabado kong saisip..habang naiimagine ko ang mga possible scenarios na pwedeng mangyari..

"Kung di ka kumportable..hin..hindi kita pipilitin...nauutal at tense nitong bawi sa alok nya sakin kanina..

Napatingin ako kay seth bago ako nagsalita..

Bakas sa mukha nya ang pag-aalangan..

May tiwala naman ako kay seth...kaya napagpasyahan kong sunggaban ang alok nya..

"Sige..mahina ngunit sigurado kong pagtanggap sa alok nya..

Nagliwanag ang mukha nya.at napangiti pa ito..

"Tayo na...nakangiti nitong pag-anyaya sakin..

"Sige..matipid kong sagot dito..

------------------------

Seth pov

"Andito na tayo...sabi ko kay athena..pagkarating namin sa kwartong tinutuluyan ko pansamantala para sa retreat na 'to..

Napatingin si athena sa paligid nya..

Nanlaki ang mga mata nito pagkakita sa kamang maliit na paghahatian naming dalawa..

Napalunok ito..at bakas sa mukha nya ng kaba..

"Uhmm...seth..nauutal nitong sabi..namumula ito at napayuko..

"Bakit?tanong ko agad dito..hinawakan ko at itinaas ang baba nito..at tiningnan ko ito ng diretso sa mga mata nito..

"Uhmmm...wala na bang ibang higaan na bakante?!nag-aalangan at nahihiya nitong tanong aakin..namumula pa din ito..at di makatingin ng diretso sa mga mata ko..

Borrowed Visage(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon