CHAPTER 4

386 10 0
                                    

Aurora

"A-ah g-goodmorning!" gulat kong saad ng magising siya sa haplos ko sa kanuyang nuo para hawiin ang buhok na naroon

Hindi ko kasi mapigilang lumuhod sa 'siyang' payapang tulog sa couch ko at pagmasdan ang mukha niya.

Ang bawat hininga niya

Ang mabango niyang amoy kahit na pinagpapawisan siya. Kailangan ko na bang lakasan ang aircon ko?

Napansin ko ang mas matindi niyang pag pawis at pagbilis ng hininga kaya hinawi ko ang buhok niya ,saka naman siya dumilat!

"H-hi" agaran siyang umupo at nagpunas ng pawis. Napapikit pa dahil masakit ata ang likod at batok! Hinilot niya ito at hindi ko maiwasang tumingala sa kanya ,tumunganga at maglaway--iiwww!

"e-ehem!" bawi ko at pinagmasdan ang pinagtulugan niya. Goshh! ni hindi siya magkakasya diyan! Hindi siya malaking tao pero matangkad siya. Mas matangkad ngalang ako kapagka naka-4 inch hills

At ano na ngang pake ko? Asan yung pake ko? paki-hanap nga! Grrhh!

Umiling ako at tumayo na. Tumayo rin siya at napaatras ako  ,napanganga ng akalay saakin siya papunta pero sa iba pala--Hinawi niya yung kurtina ng bintana ko.

Napatakip agad ako sa mukha ng makaramdam ng pananakit ng mata. Sobra nga pala ang pagkalunod ko sa iyak kagabi.

Humarap siya sakin at ngumisi.

Anong nginingisi ngisi mo diyan? pagtataas ko ng kilay sa kaniya. Umiling lang siya saka inunat ang dalawang kamay.

"Finally!" sabay yakap niya sakin. Bumulong pa siya at nagmura. Hindi ako nakakilos. Hindi ako makagalaw ni hindi ako makahinga! Gusto kong tanungin kung ba't ba siya nagmura at para saan iyung 'I hated you for what you've done ,but i really miss this. I miss hugging you, mhie!' goosshhh...This guy is truly crazy! but not over me duhh!

p-p-pero perooo!!

"H-hehehe ,Sige sige gutom na ko kain na tayo" yaya ko sa kaniya at nauna pa siyang naglakad palabas at hindi pa nakontento't hinala pa ko na animoy excited na bata.

Tinignan ko ang magkahawak naming kamay. Bakit napaka komportable kapag siya ang kasama ko. Hindi ko siya ganung kilala! At hindi ba ay galit ako sa kaniya? Ngayon lang ako nakipagholding hands sa lalaki ngunit pakiramdam ko'y hindi ito ang una.
It was like...i am used to it.

Nagtaka ako kung ba't siya nakangangang tulala sa cup noddles na nakahanda sa harapan niya.

"B-bakit?" tanong ko ngunit nakatitig parin siya roon. Mukha siyang nadismaya. Anong sa tingin ipagluluto ko siya?

"A-akala ko n-nagluto ka--

"h-ha? hahahah.
Hindi ko a-alam ...magluto" pahina kong saad na nakapag angat ng mukha niya ng may pagtataka

"Hindi mo na alam?!!" gulat niyang sigaw

"H-hehe hindi ko talaga alam." pagsisigurado ko sa nakakunot nyang nuo.

"E-ehh. Pero ang sarap ng mga kapeng dinadala mo sakin--nagsusulat ka pa ba ng tula? Sample naman--

"a-ah 'yun? hahaha." iniiwas akong paningin at naalalang muli kung san ako nakakakuwa ng masasarap na timplang kape.

"A kind of poetry or spoken poetry." pang-aagaw niya ng atensyon ko.

H-hindi ko alam. Mariin ko siyang tinitigan habang kumakain. Saan mo nakukuha ang mga bagay bagay na pinagsasasabi mo?

Nakakunot parin ang nuo niya at mas kumunot pa lalo sa sagot ko.

"Hindi ako sumusulat at hindi ko alam kung marunong ako roon."

I'M YOUR EX! [Season 1] COMPLETED✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon