CHAPTER 8

233 8 0
                                    

I love you


"S-shone!" agap ko ng makitang dumaan siya sa sala. Nasa sofa ako at malungkot na nanonood ng t.v

Ang akala ko ay sunod sunod na ang kasiyahan ng mapunta ako sa lugar na ito pero, Makukulong rin pala ako.

Its been 3days! and goshhh! Gusto kong lumabas pero wala akong kasama.

"Sorry busy ak--

"Please... i-i miss you" ani ko. Kakapalan ko na talaga mukha ko. Miss ko naman talaga siya eh.

"Please...dhie" nakita ko ang paghinto niya sa paglalakad at unti-unting ibinaling saakin ang atensyon.

"a-anong sabi mo?" untag niya na nakapag-paayos ng upo sakin.

Ayaw niya o gusto niya? Mhie ang tawag niya saakin noong nasa Bulacan kami. So, pwede ko naman siguro siyang tawagin ng Dhie hindi ba?

"C-can we have some. Quality time together...Dhie?" saad ko at nabuhayan ng pag-asa sa multong ngiti sa labi.

"Y-yeah sure!! Swimming?" saad nito. Agad tumakbo ng kwarto niya para siguro magbihis? nakamaong pants siya eh. Tinignan ko ang suot ko.

T-shirt na pink at sexy short. Okey na toh!

"lets go!" agad siyang tumakbo papuntang kusina dahil nasa likod nga ang pool.

"swimming lang? " tanong ko sa sarili at sumunod sa kaniya. Ang inaasahan ko kasi ay yayayain niya ako for a date eh. Ang sakit palang umasa.

"Sorry sa mga nagdaang araw ahh. Busy talaga ako. A-at sorry sa d--

"o-okey lang yun haha. Ano ka ba. Ako ang dapat magsorry kasi nga. Ayun nagpapasok ako ng b-bastardo"pagputol ko sa nais nyang sabihin.

Saakin naman dapat talaga yung sisi diba. Hindi ko malilimutan ang mukha at kung paano siya magalit nung araw na yun pero ayus lang. Ganun siguro magmahal? Mahal kaya niya ko?

May karapatan ba kong magtanong?

Yung babaeng yun. Bakit niya yun kilala at paano niya nakilala. Bakit hindi niya sinabi saakin? Nung gabing iyak ako ng iyak, alam kong nakita niya na iyong babaeng yun ang iniiyakan ko. Bakit hindi niya sinabing kilala niya? pero hindi naman kasi ako nagtanong.

"M-mahal mo ba ko?" tanong ko sa kabila ng mahigpit na yakap nanaman niya mula saking likuran...

"O-oo naman. Sobra" saka niya paulit ulit ulit ulit! na hinalikan ang buhok ko. Hinarap ko siya at dinamdam ang pagdampi ng mga labi sa aking nuo.

"Ginawa ko ang lahat ng yun dahil sa pagmamahal sayo ellie" seryoso nyang saad. Bakit parang sobrang dami niyang nagawa sa sorry niya. Sobrang sincere. Hayst. Eto ka nanaman at sa mga iisipin mo Ellie

"Ginawa ang ano?" malambing sagot saka siya tiningala.

"Ah ..nothing" sabay ngiti niya na nakapagpangiti rin sakin.

"I love you. Peteranious Alexion." i really do

"I love you too" malambing nitong sagot.

Lumangoy ako at lumayo sa kaniya. Kinikilig ako.

Masayang hapon ang meron ako nung araw na yun hanggang gabi ay hindi ko mapigilan ang ngiti.

"I love you ,Ellies. Sleep well " saka niya dinampian ng matamis na halik ang pisngi.

Hindi na ko sumagot dahil alam kong alam din naman niya ang sagot.

na Oo

Mahal ko nga siya.

I'M YOUR EX! [Season 1] COMPLETED✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon