EPILOGUE

440 11 1
                                    

Kinagabihan ay hindi ako nakatulog sa isiping kinalagyan ng anak ko.

Wala na ba akong kwentang ina dahil hindi ko manlang siya naigiya kung san ang dapat at di dapat nyang magustuhan.

"Peteranious?" agad na bungad ng asawa o ng makitang tinype ko iyun sa googlesearch

"hmm" tamad kong saad. Niyakao nya ko mula sa likuran

"akala ko ay inlove ka sakin" malamig at malungkot nitong saad. Ni wala akong ganang suyuin sya ngayon.

"yeah~"paos kong aniya.

"Then...explain wife" mahabang aniya nito.

"Its cen's crush...."

"and?" nanlumo ako na kailangan ko pa palang ipaliwanag sa kanya

"Peteranious Kurtley Natividad? remember the Alex and katrian's boy?" napapikit ako sa mahigpit na yakap ang natanggap sa kanya.

"Ayus lang yu--

"paano? God! parehas silang Natividad!"

"Bata pa sila..at siguro ay hindi alam na ganun...na family related...it's been years ,hon ,matagal ng di tayo nagkaron ng family gathering sa side ko..." mahaba nyang saad. Bumuntong hininga ako,mabuti nalang din at baka mas masaktan ang anak ko dahil sa..kaalamang ....pinsan nya ang gusto nya...

"Sleep na tayo mahal..baka mapuyatan ka" saad nito saka ako pinatayo at iginiya ng higaan.

Hindi parin ako makatulog sa isiping iyun. Paano na nga lamang kung nagkita nga sila? at ano naman kung magkita sila? lovestory ko ba yun?

May tiwala naman ako sa anak ko at siguro ay alam nya kung paano hawakan ang nararamdam...napapikit aako ng mariin dahil sa reklamo ng panganay ko kaninang...makikita nya ang crush nya..

At mas napapikit dahil sa ala-alang 14 years ago..

'Siguro nga ay hindi ito yung panahon na para satin. Alam kong darating din ang araw na ipagtatagpo tayo--'

'ramdam ko at sigurado akong may tamang panahon para sa pagmamahal ko sayo. Tamang panahon sa pagmamahalan nati--'

Posible ba yub? huh?! imposible!!

~

Christine Elliesse Natividad's / Cen's(shen's) POV

"A-ah..hahha hi..." awkward kong kaway at saka ngiti sa mga naging kaklase ,kakilala at kaibigan na rin at the same time nung nakaraang taon.

At nagsisisi ako dahil don..ng unti...Kinakawayan nila akong lahat (ng mga nakakakilaka sakin) at di maiwasang mapatingin ang mga tao.

"uyy..kumusta miss muse!" sabay lapit ng makulit kong kaklase. Jaylord.

"uyy..ayuzzzz...." napatigil pa ko sa paglalakad habang nakikipag eye to eye sa....Whatever he is. Totoong nangongoblema ako kagabi pa...dahil sa lilipat sya ng school...pero kayang kaya ko syang gawing yelo sa sobrang lamig ko.

Sorry Mom..Tito ,i can't be nice to Him..

"Hoyyyy..." maging ang kalabit ni Jologs o Jaylord ay naging mabagal sakin. In a one swift move ay bumalik ang lahat sa normal .

Hawak hawak nya siko ko ngayon at hinila palapit sa lilim ng punong mangga malapit sa pwesto ko kanina.

"a-ano ba?!".sabay bawi ko rito at umatras ng kaunti.

"mas marami ka palang 'fans' kesa sakin ah?" nakangising saad nito at sumulyap pa kay Jaylord bago nakangiwing binaling sakin ang tingin. Nagulat pa ito dahil sa taray ng tingin na iginati ko sa kanya. With matching taas kilay pa!

I'M YOUR EX! [Season 1] COMPLETED✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon