Nang makarating kami sa cafeteria ay umupo agad si thana na naka busangot .. so nasa harap naming dalawa sya ni tricia ..
" wait lang girls .. bili lang ko ng lunch natin ... " tatayo na sana ako ng pigilan ako ni thana ..
" no .. wag na .. ako na lang .. pipili ako nang makakain ko .. dalhan ko na rin kayo .." sya at naglakad deretso sa counter ..
" hey bhes sino yun?? " tricia
" ahh si thana yun .. nililigawan ko " sabi ko
"Ahhh ok " narinig kong nag iba ang tono ng boses nya
Maya maya ay dumating na si thana na may dala dalang mga pagkain ...
Napansin kong bumili si thana saming dalawa ng adobong manok at fruit salad .
" bakit puro gulay?? " sabi ni tricia na medyo inis ..
Chapsuy tapos vegetable salad ..
" kailangan mong kumain ng maraming gulay kase yang katawan mo parang kalansay "
Sabi ni thana habang hinihiwa yung manok at sumubo ..
"Tssss " tricia
Tinignan ko naman ng masama si thana kaso di lang ko pinansin
.
THANA POV - - -
Tss .. ka inis na cris na yun .. alam naman nyang nagugutom na ako tapos pinag hintay hintay pako .. at take note nag dala pa ng kalansay.. katatapos palang kaya ng halloween ..
" ahm tricx gusto mo?? Sayo nalang to oh " cris sabay lahad nung pagkain nya ..
" ahh wag na .. mabuti na to .. healthy pa " sya na nag papaka anghel sa mata ng aking manliligaw..
" tss mag paka santa kalang " bulong ko sa sarili ko pero pinarinig ko ..
Hahaha kala mo lang ha ..
Nang pag ka subo nya ng gulay nya
" *cough* cough* cough*" ubo lang sya ng ubo .. haha eh sa nilagyan ko ng maraming iodize salt ang pagkain nya at patis .. syempre dahil magaling syang umakting na napaka bait .. syempre sisiguraduhin kong ako ang makakauwi ng premyo bilang best actress ..
" ai? ! Anong nangyari sayo?! " mala taranta kong pag kakasabi pero naka ngisi
" hey tricx okay kalang ba? " natataranta na ring pagkakasabi ni cris..
"Wait! " ako .. hahaha
Bumili ako sa cafeteria ng coca cola in can at pinag se shake shake ko yun .. agad ko naman binigay kay kalansay yun at .....
*BOOFFFFHHHHHT*
Tunog ng nag bulwakang soda ng
Soft drink sa damit nyang kinulang sa tela
.
" ai shit!! Miss akin muna itong tubig mo " malatarantang naka ngisi kong sabi sa babaeng napadaan sa table namin ..
Ng mainom na nya yun ay agad naman syang napatigil sa pag ubo ..
" ano bang nangyari?" Tanong ni cris kay kalansay ..
" ahh wala .. uwi na muna ako .. kailangan ko pang magbihis .. ang lagkit sa katawan " maarte nyang sabi na padabog tumayo at bago sya tumalikod sa table namin ay tinignan nya akong then form a smirk ..
Syempre di papatalo ang ngisi kong pang demonyita ..