Chapter 8* Officialy Courting (Part 1)

996 36 2
                                    

Timothy.

*yawn*

Oh, 5:40 am na pala. Babangon na ako. Oo, alam kong masyado akong maaga nagising pero susunduin ko kasi si Marie sa bahay nila. Alam niyo na. FIRST DAY namin ngayon na mag-bf gf. Sobrang saya ko lang nun. Nung sinagot niya ako. Nung sinabihan niya ako ng pinakaayaw niyang word simula nung maghiwalay sila ni Rhiems. Masaya ako. Kasi alam kong naka-move on na siya. Dahil nasabi na niya muli ang mga katagang, I LOVE YOU. Ang saya pala talaga na malaman mong mahal ka rin ng mahal mo. Ay teka. Parang sobrang bading ata nitong pinagsasasabi ko ngayon. Ah basta! Ang masasbi ko lang ay mahal ko siya. Mahal na mahal ko siya. Sh*t corny. Aish!

Naligo na ako tapos nagbihis nung pinakamaganda kong damit. I want to look cool in front of her. Nagpabango ako at tapos lumabas na ng kwarto.

Kilala akong walang paki dito sa bahay kaya siguro nabigla sila nung sinabi kong,

"Good morning po sa inyong lahat."sabi ko tapos umupo na at nagsimulang kumain. Pagkatapos, dali-dali akong lumabas ng bahay.

*Saturday morning jumped out of bed

And put on my best suit
Got in my car and raced like a jet
All the way to you
Knocked on your door with heart in my hand
To ask you a question
'Cause I know that you're an old-fashioned man, yeah*

"Hello? Tim, bakit?"sabi niya.

"Labas ka ng bahay niyo. Susunduin kita."

"HA?! Ah, sige. Bye."tapos binaba na niya.

Maya-maya, lumabas siya. Teka, loading... loading.... loading complete. PAREHAS KAMING NAKA-BLACK! Para tuloy kaming nagcouple shirt. -_-

"Halika na. Alis na tayo, baka ma-late pa tayo eh."sabi ko sa kanya.

"Sige. Wait lang,ah?"sabi niya tapos tumango ako."KUYA!!!!!!ALIS NA KAMI NI TIMOTHY!!!"sigaw niya. Haha. Di parin siya nagbabago. Ang hyper niya parin. Ewan ko kung saan nagmana to. -_-

"SIGE!!!!!INGAT NA LANG KAYOOOO!!MAMAYA AH,WAG MAGPAPAGABI MASYADOOO!"sigaw rin ni kuya Sho. Ok. Mukhang alam ko na saan nagmana sila Verlene at Marie.

"OPO!!! Halika na,Tim."sabi niya kaya tumango ako at pinagbuksan ko siya ng pinto.

Nag-drive naman ako agad papuntang skewalahan. Pagdating namin, nakasalubong namin si Lee Rin kasama si Cyriel. Kaibigan din naman namin si Cyriel. Pati nga si Fressa eh.

"Oi, ano yan? Bakit nakaakbay yang Timothy na yan sayo, Ai,ha?"sabi ni Cyriel.

"A-ahm, ano kasi. Boyfriend ko na si-siya."sabi ni Marie habang nakatingin sa lupa.

"Ganun ba? Congrats Ai. Congrats bro."sabi ni Cyriel tapos nagfist-bump pa kami.

"Ah. That's a nice news. Congratulations both of you. But, I'll go ahead. Medyo sumama pakiramdam ko eh."sabi ni Lee Rin.

"Huh? Ok. Hindi ka na ba pupunta ng clinic?"sabi ni Marah. Mukhang nag-aalala siya kay Lee Rin.

"Yeah. It's ok. Maybe I'll just take a nap at the room. It is still 20 minutes before our first class."sabi niya tapos aalis na sana ng hawakan ni Cyriel kamay niya.

"Samahan na kita."rinig kong sabi nito tapos kumaway lang siya sa amin at inakbayan si Lee Rin.

"Haay. Sana okay lang talaga si Rin."sabi ni Marie tapos bumuntong-hininga pa siya.

"Magiging okay rin si Lee Rin. Kasama naman niya si Cyriel,oh. Sige, eto na lang. Magde-date tayo mamaya,okay?"sabi ko.

"S-sige."sabi niya. Yeah, she stutters but we haven't seen her blush. Kahit ang lapit ng mukha namin nung Grade 6, she didn't blush. And that's what made her more interesting.

A/N: Sorry sa short update. Bukas na lang ulii. Sorry rin kung bitin.

--END of CHAPTER 8--

I Love You [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon