Si Ambie po yung nasa multimedia. Sa shop niya yan. ^___^
CHAPTER 21.5 CHRISTMAS PARTY
March.
Tinawag na ako ni TX dahil magsisimula na raw kaya pumunta na ako sa bandang unahan.
"Okay. Maglalaro muna tayo bago tayo kumain. This is not just an ordinary game dahil kung mananalo kayo. There will be a prize. Like bags, cap, shoes, or any accesories depending on what place will your group be. Yeah. I'll divide you into 4 groups since 20 kayo dito. Bale, 5 persons each group. Choose your group."sabi ni ma'am kaya ayun pumili na kami.
Yung ka-group ko ay sina Lee Rin, TX, Nate at Steffany. Napatawad na namin si Steff dahil nalaman namin na ang lahat ng ginawa niya ay pag-uutos ng kambal niya na si Tiffany. Nagkataon na may gusto si Tiffany kay Dexter at nagseselos rin siya kay Steff dahil kay Steff nakatuon ang lahay ng atensyon ng parents nila. Kaya ayun, sila ang ginawa niyang plano. Edi, nadamay lang kami. -___-
"Kamusta Steff?"tanong ko sa kanya.
"Okay lang naman. Pero nakakabwisit pa rin si Rhiems. Ayaw paawat. Tch."sabi ni Steff. Kaya pala siya binibwisit ni Dexter kasi inamin niya samin na may gusto siya kay Steff pero si Steff mukhang nilalabas yung tinatago niyang nararamdaman noon. May mahal na raw kasi siya pero hindi naging sila dahil nga kay Tiffany at Dexter. Kaya pinapahirapan niya si Dexter. Sobrang lamig ng pakikitungo niya kay Dexter. Kung dadating si Dexter, biglang magbabago ang mood niya. From jolly to cold. Mapapa-buntong hininga na nga lang si Dexter dahil wala raw siyang magagawa.
"Ang laro paramihan ng makakain na strawberry. Kung sino ang pinakamaraming nakain, syempre, yung team nila ang mananalo and yoh can claim your prizes sa prize booth na pinagawa ko pa talaga para sa party na to. So, game?"sabi ni ma'am. Wuhoo!! Mukhang panalo kami nito. Matakaw ako sa strawberry kahit medyo maasim yun ng konti.
"Game ma'am!!!"sigaw ng lahat.
"Pero ma'am, may gatas po ba? Yung pwedeng gawing cream nung strawberry?"tanong ni Nami.
"Yes. So simulan na natin. Ready, set, GO!!"sigaw ni ma'am at nagsimula na silang sumubo nung strawberry. 3 minutes lang daw kaya binilisan kong kumain. Wala pang 20 seconds nakaka-lima na ako. Bwahahaha. Dapat manalo kami. Bongga yung prizes ni ma'am eh. XD
"And STOP!!"sigaw ni ma'am. Wuhooo!!! 15 yung nakain ko plus 10 kay Lee Rin (na matakaw rin sa strawberry), 5 kay Steffany, 8 kay Nate at TX. Bale, 15+10+5+8+8= 46
"Okay for Aldrin's group 25. For Wendell's group 40, for Xyper's group 15, for Rafael's group is 32 and for Xander's group is 46. So Xander's group win!! Congratulations. You may claim your prizes at the prize booth."sabi ni ma'am. Waaaah!! Kami yung nanalo. Grabe sila Wendell, ang lapit nila kaming ma-beat. Kasi isa rin yung matakaw si Wendell. Buti hindi. Hehehe.
"W-what the!? Is this for real!?"sabay kaming napasigaw ni Steff at Lee Rin dahil sa prize na inabot samin.
"Wallet with 2 ringgits at 10 dollars!? Ma'am, ang yaman niyo po!"sabag ulit naming sigaw.
"ANO!?"sigaw ng lahat ng classmates namin.
"Yeah. That's why I told you na pagbutihin niyo. Hindi basta-basta ang price na ibinibigay ko."sabi ni ma'am tapos nag-wink siya. Hindi na kami pinalaro dun sa isang game dahil unfair daw sa iba.
"Anong sa inyo?"tanong ko. Pinakita nila yung wallet na may laman na 5 dollars at 2 ringgits.
"Ang yaman naman ni ma'am. Tapos sobrang generous."sabi ko.
"Yeah right. Ma'am looks like a terror prof outside but she has the sweetest heart. I've often see her in the orphanage where mom and dad gives donations."sabi ni Lee Rin.
BINABASA MO ANG
I Love You [COMPLETED]
Teen FictionNot all of those things that ever happened to you has an only one reason which is to make you feel down. The main reason is to make you learn a lesson, a new discovery and a new resolving of problems. Saying 'I love you' to someone very dear to you...