Chapter 28* THEIR time

579 21 18
                                    


Ambie.

I must say this is hard for me. I thought, I've already moved on. 'Sho Michael Zaragosa, what have you've done to me? Ginayuma mo ba ako?' I shook my head. Nababaliw na ako, pati sarili ko kinakausap ko na. Nahihirapan na ako, nalilito. Alam kong nagugustuhan ko na si Wilson pero alam ko din na mahal ko pa rin si Sho. Madaling sabihin ang mag-move on pero ang hirap gawin. Sobra-sobrang hirap. Akala ko makakalimutan ko si Sho gawa ni Wilson. Akala ko mada-divert ang attention ko kay Wilson but it turned out, nagmukhang panakip-butas si Wilson at nasasaktan ako. I'm so stupid! Really really stupid!

"A-ate. Why are you crying?"napatingin naman ako sa nagsalita. Si Andoy. Anlalim ng mga iniisip ko na di ko namalayang umiiyak na pala ako. Nasa therapy center kami kasama si March, buti na lang nagkaayos na sila. Umalis muna si March kaya ako na muna ang nagbantay kay Andoy. Besides, its my responsibility to take good care of my brother.

"Wa-wala. Napuwing lang ako."pagde-deny ko. Tinignan naman ako ni Andoy with such a disbelief look,

"Ako pa niloloko mo ate. Kung iiyak ka, edi umiyak ka. Wag mong pigilan."sabi niya.

With that, I burst.

Crysthell.

"Yo!"bati ng ubod ng hangin na si Seven. Akala ko pa naman magiging peaceful ang buhay ko ngayon, but it turned out, hindi pa rin pala siya nagsasawa sakin. Tss

"Ano na naman?"

"Sungit mo naman, babe. Ito naman, parang na-miss ka lang."did I just blushed? No, no way. Mainit lang talaga ngayon at naksiksik pa na parang uod tong si Pito. Tss

"Na-miss? Ha-ha-ha-ha. Really? How could you've miss me if you're spending most of the time stalking me? Tss, stalker."mataray na sagot ko sa kanya.

"Stalker? Hindi, ah! Pang-jologs lang ya, gwapo ako!Admirer tawag sakin, admirer!"napaikot na lang ako ng mata sa mga pinagsasabi niya. Bwisit, di ba siya napapagod? Ang hangin niya ah!

"Oh, really?"bored na sabi ko sa kanya. Nakakairita siya! Nakakainis! Di porke't, he comforted me whenever I need someone ay ganyan na siya makaasta sa harap ko. He's a hell of a guy. Wala ba siyang magawang iba?

"Antaray mo talaga, babe."he said,

"What's with the 'babe' thingy? First of all, I am not a pig. Second, I'm not your girl. Third, I'm a nobody to you. Lastly, if you'll just going to break my heart just like what you did to the other girls, well, you're just wasting your time with me. Quit messing, I know your modus."

"Bakit!? Di ba akong pwedeng magbago!?"I was shocked when he clinched his fist and shouted at me. This is the very first time I saw him angry. He's always a happy-go-lucky man.

"Bakit Kim? Ano pa bang pwede kong gawin para patunayan na seryoso ako sayo!? Matagal ko ng pinipigilan tong nararamdaman ko pero peste! Di ko kaya! Andyan naman ako nung panahong kelangan mo ng masasandalan. Andyan rin ako nung panahong umiiyak ka. Ginawa ko na ang lahat, hindi ko pinapansin yung mga masasakit na sinabi mo sakin kasi *sniff* ma-mahal na mahal kita! Hinding-hindi na magbabago yun! Sorry kung playboy ako, sorry for breaking every girl's heart. I'm sorry because I love you."Natigilan ako. I can't think that he could tell me those things. Am I really that cruel? Am I really that hard? I'm just afraid to be hurt but I'm hurting others.

"I-I'm sorry Seven but--"before I could finish what I'm saying, he pulled me and with that,

Our lips met.

Willon.

"Oh? Problemado ka dyan, kuya?"tanong ni Wilson sakin. Umiling naman ako.

"Sus! Ako pa lokohin mo, magkabituka tayo kaya kilala kita. Ano ba yan? Nababakla ka ba? Nakabuntis ka? Gumagamit ka ng drugs? Baka nama---"

I Love You [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon