Chapter 9* Meeting HIS Family

1K 31 5
                                    

March.

After ng conversation namin ni Verlene, lumabas na ako ng kwarto niya. Sana naman maliwanagan na siya. Pumunta na lang din ako sa kwarto ko at tiningnan yung cellphone ko kung may nagmessage ba. Pagkatingin ko, si Timothy pala. ^_^

From: Timothy

Hey, Marah. How are you? Nga pala, mom said na I should introduce you formally tomorrow. Lunch time? Is it fine with you?

What? Agad-agad? Psh. Sige na nga lang. Para makita ko ang future mother-in-law ko este mama pala ni Timothy.xD Pati daddy niya.xD

To: Timothy

Yeah.Sure. Will you pick me up? Or I will be the one who will go there?

*sent*

Heads in the clouds

Got my weight on my shoulders

i should be wiser

And realized that I've got

From: Timothy

I'll just pick you up,Marah. See you tomorrow. I Love You.

>////////////////////////////////< Ok. Kalma lang March,okay? Inhale. Exhale.

"MABABALIW AKO NITOOOOO!!!!!!!"at dahil nga di ko na napigilan, nakasigaw ako. Bumukas naman bigla yung pinto.

"Matagal ka ng baliw, Ailene. Alam namin yun. Kaya manahimik ka kasi nakakabulabog ka ng tulog. Matulog ka na rin."sabi ni kuya at sinarado na yung pinto.

"Hmp. Sungit!"sigaw ko kahit alam kong di ako maririnig ni kuya.-_-

To: Timothy

I love you,too. Good night. Sweet dreams. ^_^

*sent*

"Hay. Makatulog na nga."

XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX

"Good morning, Mamothy."sabi ko sabay hug sa teddy bear na bigay pa ni Timothy sakin nung 1st day namin.

Tumayo na ako sa kama at nag-unat-unat. Tapos kumuha na ako ng towel at pumunta sa CR. 8:30 am pa naman. Excited lang. Makikilala ko na formally yung lahat ng members ng family ni Timothy.

Pagkatapos kong maligo, lumabas na ako sa CR at humarap sa closet ko. Anong susuotin ko? Kailangan maging maayos ako kasi ipapakilala ako ni Tim sa family niya.

"Hmm. Eto na lang kaya, o di kaya eto. Aish! Ang hirap namang pumili! Langya!"

"Eto na lang, Ai, oh. Ang ganda pa."

"Ah tama! Ang ganda nga. Salamat at---"napatigil naman ako kasi napansin ko may kumausap at umabot ng damit sakin.

"Ate Kris?!"sigaw ko.

"Hi Marlene!!"sabi ni ate Kris sabay ngiti. Ang cute niya talaga. BTW, si ate Kris ay girlfriend ni kuya Sho.

"Napadaan ka dito ate?"

"Sabi kasi ni Sho, ang ingay mo raw kagabi. Sabi pa niya puntahan raw kita, at nang dumating ako, todo pili ka naman ng damit dyan. Kaya suotin mo na, bilis! Aayusan kita."tumango naman ako. Yung binigay kasi ni ate ay dress na 3/4 tapos color peach and brown. Pagkatapos ko namang mag bihis ay pinasuot niya sakin yung kulay brown kong stilleto na 3 inches lang. Sprinayhan niya ako ng perfume, namili ng jewelries at napili niya yun heart na necklace na bigay ni Tim, earrings na bigay ni kuya at yung watch ko na silver. Inayos din naman ni ate Kris ang buhok ko. She curls it and put a butterfly clip on my hair at hinarap niya ako sa salamin.

I Love You [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon