CHAPTER 3

925 18 0
                                    

Aliyah's POV

    We are here na sa school and naglakad lang kami, dikasi namin pede gamitin yung sports car namin kasi nga remember di alam ng mga students dito na subrang rich and kami may ari ng school nato and isa pa malapit lang naman bahay namin dito sa school eh.
    Its already 7:40am and marami naring students dito complete narin pati mga teachers ng aenior and junior, lahat na sila nakasakay sa kanya-kanyang van hiwalay ang boys sa girls.

"Bal sakay natayo!" Aya sakin ng kaklase ko na best friend ko rin na si Danica, and bal is our cs.

"Una kana may iniintay pako si Jam, kasama mo naman jowa mo eh Chuckles" I said.
"*Chuckles* sige bal"

   At nauna na sila sumakakay and lesbian jowa nya.

  Yeah may hinihintay pako my other best friend si Jamaica, she's older than me pero mas pinili kong maging Ate sakanya kasi mas mukha syang bunso sakin.

"Ate!"

   And speaking of the devil..

"Sawakas at nandito kana! Tagal huh" I said.
"*Giggles* sorry naagad HAHA" Jam's said.

   Sumakay nakami sa van.

   Btw magkahiwalay nga pala ng van ang Junior high and Senior high, kaya diko kasama sila Kyla.

Fast forward

   Huminto muna kami sa place talaga ng pahingahan at tambayan nalimutan ko tawag eh but part parin sya ng Atimonan, bumaba nakami ng van nakita ko naman sila Jhoana and they're taking a picture with their classmates and lahat naman ganun ang ginagawa pati kami.

   After taking a picture, sumakay na ulit kami and makalipas ng mahabang byahe nakarating narin kami sa SM.Naggala kami at kumain at naglaro.







    1:00pm na kaya bumalik na kami sa pinag parkan ng mga van, hanggang sa bumyahe nakami papunta sa last sa Kamay ni Jesus.

Fast Forward

   Mga 3:00pm narin kami nakarating tas kumain namuna kami, nag decide na muna ako nakala Bhie naman na muna sumama.Sakto naman nakasalubong ko silang apat,

"San punta?" Ngiting tanong ko sakanila.
"Sayo sana HAHA" Sabi ni Mary rose.
"Eh ikaw ate?" Sabi naman ni Lourdes.
"Sainyo din sana HAHA" I said.
"Ayieee HAHAHA arat nanga mag gala natayo" Kyla's said.
"HAHA taas muna tayo dun kay Jesus!" Excited nasabi ni Jhoana.
"Sige!"

   At ayun umakyat kami sa napakataas na hagdan naaa 300 steps siya!
   Hanggang sa lahat kami hingal pagdating dito at sumandal kami sa ubod ng laking altar ni Jesus and biglang nawala yung pagod namin, ganito talaga dadaan ka sa mahirap na pagsubok mapapaltan naman agad ng ginhawa because of Jesus.Nagdasal muna kami sa altar ni Jesus the pagkatapos tinanaw namin ang napakagandang tanawin at pati narin ang paglubog ng araw we hold our hands each other then pumikit to make a wish.Then after nun bumaba nakami ang lahat ng students ay bumabalik na sa mga van nila.Kami?Nagpaalam sa principal na maiiwan kaming lima dito.

    Its already 6:00pm makauwi sana sila ng ligtas and I hope nag enjoy ang lahat.

"San tayo?" I said.
"Kahit san HAHA" Sagot ni Mary Rose.

   Naglakad-lakad kami kung saan-saan tas umakyat ulit kami sa altar ni Jesus, wala na masyadong tao dito.

"Ang gandaaaa" Lourdes said.
"Oonga" Kyla's said.

  Subrang ganda nga ng tanawin..

"Mga ate"

  Nagulat naman kami ng may lumapit saming bata tas subrang cute pa!

"Bakit?" Jhoanya said.
"*starting crying* p-pwede ninyo p-po ba a-akong tulungan?"Sabi nung bata at nagulat naman ako kasi umiyak na siya.
"Shhh pwede naman anyare ba?" Pagpapatahan ni Kyla dun sa bata.
"K-kasi po yung k-kuya ko kinuha nong stranger gold door" She said.

   Stranger gold door? Wtf is that?

"Huh? Meron banun dito?" Takang tanong ni Kyla.
"Ewan" Pagtataka rin ni Mary rose.
"Meron po, sumunod po kayo sakin"

  At hinila naman ako nung bata kaya no choice.

End Of Chapter
End Of POV

The Magical World Challenge AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon