Jhoana POV
Takbo kami ng takbo papunta sa labas para pakapunta sa field,kingina bakit naman kasi kelangan mag madali ng mga to eh wala naman sinabing magmadali tsss excited much lang mga teh?
Tae nakakapagod tumakbo huh!napakunot naman ako ng noo sa kadahilanang biglang umikot ang paligid at natumba ako sa sahig dahil sa hilo,laking gulat ko at pagtataka nandito nakami sa field pano nangyari?o_O"Ano uupo nalang ba kayu diyan,nakahanay nakami lahat oh "pagmamataray samin ni Princess Scarlett.
Napatayu nanaman kami ng ayus ng makitang complete na ang mga Prince's and Princesses Peculiarities at kaming Lima nalang iniintay jusme kahiya!0//_//0
Humanay nanaman kaming Lima ng maayus,pero diko parin maalis ang pagtataka kung papaano kami agad napunta dito."Psst Jhoana ano nangyari kanina?"takang tanong ni Lourdes sakin mula sa likod ko.
"Hindi konga alam eh"sabi ko nalang.Tumigil nanaman kami ng nalang lumitaw ang magandang babae sa harapan namin s-si IU!?
I'm not fan of her pero fan niya si Ate Liyah este Ate Qoobee kaya kilala kosiya at hindi ako pwedeng malikmata dahil kitang-kita rin nila Ate rose,subra kaming nagulat pero yung iba wala lang.
"Sa new comers can you please come here"Seryusong sabi ni IU
K-kami diba yun?
Nagtinginan naman halos lahat samin tae!kaya pumunta naagad kami kay IU.
Pagkalapit namin C O M F I R M!si IU nga!ang ganda niya syet!pero mukhang mataray hmmm."A-ahm pwede po pa a- autogrhap?"nakangiting sabi ni Ate Qoobee pero subrang halata sakanya ang hiya.
Napakunot naman ng noo si IU naparabang nagtataka?
"Autograph bakit?"takang tanong ni IU ganda rin ng boses sana all.
Nagtawanan naman ang ibang mga studyante,huh?anong tinatawa-tawa nila
"Ahmf because I'm your fan po A-te IU"hiyang sabi ni Ate Qoobee.
"Is she crazy?she call our Queen Elizabeth ate?"student girl said.
"and who's IU?"student guy said.At may namuo namang malaking tawanan at bulungan,
O_o!?
Q-QUEEN ELIZABETH!?
SERYUSO!IBIG SABIHIN H-HINDI S-SIYA SI IU!?
Pero bakit kamukhang-kamukha niya!?"Quiet!"saway ni Queen Elizabeth.
Kaya tumahimik ang lahat,wow she's really a queen.Tiningnan naman ni Queen Elizabeth si Ate na para bang nababasa niya ang iniisip neto na ewan.
"Sorry but I'm not your korean idol Aliyah,I am the Queen of this Academy I'm Elizabeth Azia"Seryusong sabi niya.
"Pero bakit kamukha mopo siya?"takang tanong ko.
"Sabihin nanating kakambal ng mundo ng mga tao ang mundo natin,well pinagkaiba lang ay mas makapangyarihan at mahika tayu sa kesa sa kanila na ordinaryo lang"Paliwanag niya.
"Ibig sabihin possible na yung mga faces ng mga tao sa mundo namin ay kamukha talaga dito?"gulong tanong ni Ate Rose.
"Yes kaya nga kakambal diba,masyado ng mahaba ang oras sa walang kwentang tanong ninyo,just shut up and listen carefully sa announcement ko and specially KAYU DING LAHAT!"seryusong sabi ni Queen Elizabeth at saka humarap salahat ng studyante dito.-End POV-
-End Chapter-
BINABASA MO ANG
The Magical World Challenge Academy
FantasiaAlex'Sky notes Yung inakalang normal na pagpi-fieldtrip lang nila Mary Rose, Kyla, Aliyah, Jhoana, at Lourdes ay hindi nila inakalang mapapad sila sa isang lugar na punong-puno ng mahika at ibat-iba klaseng tao na makakahalubilo, sa isang kakai...