"Chapter 7"-First day of T.M.W.C Academy-

626 23 0
                                    

Dark notes
-Sorry sa late updated medyo busy po eh,pero i hope your still reading my story and again sorry po sa mga TYPO,and WRONG GRAMMAR

And please don't forget to FOLLOW ME AND VOTE, THANK YOU

-end Notes-

Kyla POV
🔊Kriiiiing!🔊

Agad naman akong nagising sa tunog ng alarm clock ko,bumangon nako at inayus pinag higaan ko.Its already 6 in the morning and 8am pa class namin,pumunta ako ng banyo at naghilamos then ng toothbrush narin tapus pumunta nako ng kusina at sakto naman na naghahain na ng almusal sila Ate Mallows or Aliyah at Mary Rose ng breakfasts.

Niback hug ko si Ate Mallows at nagulat naman siya ng kunti.

"Hehehe good morning ate Mallows"bati ko sakanya.

She gave me a sweet smile

"Good morning din Mallows Que"Ate Mallows said.

Nilapitan ko din naman si Mary Rose at niyakap.

"Good morning twinieeee"i said.
"Good morning den"Mary rose said.
"Oh gisingin mo na yung dalawang baluga at kakain na"Ate Mallows said.
"Okie"i said.

At una Kong pinuntahan is sa room ni Bebshie or Jhoana i knock first bago pumasuk at ayun tulog mantika hahaha,madambahan nga to in 1,2,3!ya!

"Ow my gosh ka Kyla!"gulat niyang sabi sakin.
"Hahaha bumangon kana dyan mag aalmusal naraw sabi ni ate Mallows"
I said.
"Sunod nalang ako,magto toothbrush lang ako"she said.
"Wag na dikanaman talaga nagtotoothbrush HAHAHA char sege"i said.

Then sunod ko naman pinasukan na kwarto is kay Lourdes at ayun Sakto kalalabas lang ng cr niya.

"Oh bakit?"she said.
"Good morning mag-aamusal natayu"i said.
"Good morning den,tara"Lourdes said.

Sakto den naman si Jhoana na lumabas ng kwarto niya kaya sabay-sabay nakaming tatlo na pumunta sa kusina.

"Good morning mga ate"Jhoana&Lourdes said.
"Good morning den mga baluga"Ate Mallows&Mary Rose said.

*a little bit fast forward*

Naglalakad nakami papunta sa Prince's and Princesses Peculiar Room ,i opened the door at pumasuk kami lahat ng attention nila napunta samin.

"Hi mga fans!"

Char kapal ng face ko nun kapag sinabi ko yun hahaha.

Ngumti naman samin si Sir.Ken,

"Good morning,please introduced your self"he said.

Nauna nanaman si Mary rose magpakilala.

"Hi I'm Mary Rose nice to meet you all"she said.
"I'm Kyla its my pleasure to meet you all guys"i said.
"Just call me Aliyah,I have one warn to yah all what is it?DON'T YOU DARE TO MESS UP WITH ME OR ELSE makakakita kayu ng demonyo *taas kilay*"she said.

Ibang klase talaga to si Ate Mallows haha,

"And I'm Jhoana"ngiting sabi niya.
"Lourdes here guys"She said.
"Ok?pwede nakayu umupo sa vacant seat Lima"Sir.Ken said.

At pumunta naman kami sa pinakahuling raw sakto at Lima ang vancant kaya magkakatabi kami,uupo nasana si Mary Rose ng napansin kong bigla nalang kusang umatras yung bangko,kaya agad ko siyang pinigilang umopo.

"Bakit?"takang sabi ni Mary rose.
"Gagi kung umupo ka pahiya ka sa lahat"i said.

At tumingin naman siya sa uupoan nya kaya nagets naman,umupo nakami hmmm i think someone intend to that mukhang magiging intense ang pagpasuk namin dito ah.

Nag discuss na si Sir.Ken,
It's about lucid dreams,hindi ako nahirapan makinig dahil familiar naako about that,pano?you know i love reading wattbooks so may nababasa nako about sa lucid dreams. Tiningnan ko si Ate Mallows and look enjoy na enjoy siya makinig yeah she know it too and she love it,same kami mahilig magbasa ng wattpad/books eh.

"So possible ba na makapunta ka sa ibang panaginip?"tanong ni Sir.Ken

Tumayu ang isang babae at sumagot,attitude ka girl?diman lang tumaas ng kamay.

"Nope,dahil once you try to go in other dreams matratrap kadon which means hinding-hindi kana makakaalis don,so for your own sake just stay on your own dream"Explain niya.
"Thank you Princess Scarlett, its there any answer?"Sir.Ken said.

Scarlett has a point,but...

"Yes Princess Liyah?"ngiting sabi ni Sir.Ken

Napunta naman lahat ng attentions sakanya ibinababa nya kamay nya at saka ngiting tumayu.

"For me yes Sir.Ken,why?cause if you really mastered using lucid dreams you can travel any where using your dream to other dreams,or either you can use it by focusing on it sir"Ngiting sabi ni Ate Mallows.

Namangha naman kaming Lima kay ate Mallows,ganun din ang ibang kaklase namin nagpalakpakan kaming lahat.

"Perfect answer Princess Liyah,ikaw lang ang kauna-unahang bagohan na nakasagot agad sakin,for that i gave you 100 points so it's means your exempted for upcoming exam for this months"Masayang sabi ni Sir. Ken

Wow!as in wow!nagulat kaming Lima sa saya,kahit si Ate Mallows lang talaga naka Perfect points,bigla namang nagbell it's mean recess na.

"Ok you may all take your recess"Ngiting sabi ni Sir.
"Thank you"sabi nilang lahat.

Nagsilabasan nasilang lahat maliban saming lima at sa tatlong babae.

-end POV-
-end chapter-

The Magical World Challenge AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon