Mary Rose POV
Unang araw ng pasuk palang kahapon pero napaaway na agad si Aliyah o Bhie,tae siya lalo ata lumalala pagkawarfreak niya pag nandito kami,wala naman kami magagawa choice namin pare-parehas to eh.
Pero nakakapagtaka nga bakit agad kami napunta sa Special Section?Ni hindi nga namin Alam kong may kapangyarihan kami o wala eh halos lahat kasi ng studyante dito kakaiba.Syempre pati mga guro at iba pa,"Lalim ng iniisip ah"Lourdes said.
Tumabi siya sakin sa bench andito kami sa magical garden,magical nga talaga to kasi puro fairies nandito sa loob.Kaming lima lang raw napasuk dito kasi boring sa lahat raw ang garden nato.Wow ganda-ganda dito tapus ang fresh ng hangin and peaceful pa ganda nga tambayan eh.
"Huy!"
Nagulat naman ako ng kublitin ako ni Lourdes.
"Tae Ka bakit?"natatawa Kong sabi.
"Kanina Ka pa tulala diyan eh,may probs kaba?"Lourdes said.
"Wala naman,iniisip ko lang kung anong mangyayari saten kapag nagtagal tayu dito"sabi ko nalang
"Ahh ewan ko lang ate Rose,pero siguro magiging ok naman pero dirin maiiwasang makipag away"Natatawang sabi niya.
"Sinabi mo pa"natatawa ko ding sabi.
"Huy baluga ka ibalik mo sakin yan!"sigaw ni Jhoana habang hinahabol si Kyla.Kinuha kasi ni Kyla yung bulaklak na naka agaw pansin sa kanilang dalwa kaya nag-aagawan,natawa nalang kami sakanila.Nakita ko naman si Bhie na busy sakakakuha ng pictures,tuwang tuwa nga siya kasi madaming ibat-ibang camera sa Room ng squad namin,ayan dinala yung canon at naadik na sa pagkuha ng pic,saming lima siya mahilig kumuha ng litrato kasama kasi sa pangarap niya ang maging photography at makikita mo naman sa bawat litrato may talento siya sa pagkuha ng pictures.
Wala kaming klase ngayun,idk why kong bakit tumingin ako sa rose na violet napaka ganda nito,paboritong kulay ko pa diko napigilang hindi ngumiti habang tinitingnan ang rosas.
📷Click!(3x)📷
Nagulat naman ako ng makita kong ako pala ang pinipicturan ni Bhie
"UY!burahin mo yan ang panget ko pag stolen eh!"sabi ko kay Bhie kahit diko pa nakikita.
Hindi naman kasi ako photogenic IH!kahit kelan talaga tong babaeng toh jusme.
Kinuha naman ni Kyla yung canon Kay Bhie at tiningnan nila Kyla,Jhoana at Lourdes yung pic.Habang si Bhie tawa ng tawa sakin nagpiece sign pa ang boang!
Tumingin naman sila Kyla sakin at balik ulit sa pagtingin ng pic,tas tingin ulit sakin problema ninyo?
"Bakit?"taka kung tanong.
"Wala akong masabi"Kyla said.
"Same"Lourdes said.
"Ako den"Jhoana said.Halata naman ang pagkamangha sa mukha nila kaya lalo akong na curious at kinuha sakanila ang canon.
Tiningnan ko isa-isa lahat ng kuha ni Bhie dito sa Magical garden mapa fountain,fall,paru-paru,ibon,at fairies lahat!SUBRANG GANDA AS IN PERFECT SHOTS,napatigil naman ako sa 3 panghuling litrato hindi ko napigilang hindi mas mamangha at ngumiti ang ganda ko!este yung pagkakakuha ni Bhie habang nakatingin ako sa rose na violet halatang subrang saya ko dito."Ang ganda"sabay-sabay namin sabing apat bukod Kay Bhie.
Natawa nalang kami
"Thankyou sa perfect shot mo bhie!"tuwa kong sabi sakanya at niyakap kosiya sabay kiss sa cheeks niya sa subrang tuwa haha
"Haluh siya wala yown"natatawang sabi ni Bhie.Hindi naman ako nagpapakuha ng pic sakanya but I need to thank her kasi ang ganda talaga ng kuha niya.
-end POV-
-End chapter-
BINABASA MO ANG
The Magical World Challenge Academy
FantasiAlex'Sky notes Yung inakalang normal na pagpi-fieldtrip lang nila Mary Rose, Kyla, Aliyah, Jhoana, at Lourdes ay hindi nila inakalang mapapad sila sa isang lugar na punong-puno ng mahika at ibat-iba klaseng tao na makakahalubilo, sa isang kakai...