"Chapter 6"-The Three Guardians(Last)-

679 16 0
                                    

Mary rose POV
"Well base saaking napanood habang lumalaban kayu sa mga Dragon nila Princess Jasmine at Prince Nick di maiitangging magaling kayu,at matalino at may puso *tas tumingin siya don sa batang babae nakasama namin* Buti nahanap mo sila"Walang emosyon na sabi ni Princess Nathalia.
"O-opo"said nung batang babae.

Pero bakit kaya binantaan kaming huwag ngingiti sakanya?

Lumapit ako sakanya at dinaman sya kumibo at tiningnan lang ako.

"Uy bhie anong ginagawa mo?"Tanong ni Bhie sakin.

Ngumiti ako ng peke sakanya at napataas naman ng kilay si Princess Nathalia bigla niya akong sinunggaban ng suntok pero nailagan ko naman agad.

"Na curious lang ako Princess Nathalia anong meron at ayaw mo ng nakakakita ng ngumingiti sayu?"tanong ko.

Kinakabahan ako pero diko pinapahalata,may bumalot sakanyang itim na aura.

"Ayaw ko sa mga peke!"galit nasabi niya sakin at sumugod palapit sakin.

Pero bigla naman napatalbog ng kunti si Princess Nathalia dahil sinipa siya ni Kyla.

"Mamatay kayung dalwa!"Princess Nathalia said.

Hinila lang ako ni Kyla para magtago.

"Hindi mo ba napansin yung sinabi niya?"mahinang sabi niya.
"Yung ayaw niya sa peke?"mahinang sabi ko din.

Napahampas nalang siya sa noo niya naparang sinasabing ang slow ko naman,bakit ba?!

"Yung ngiti mo kanina sakanya peke diba?"Kyla said.
"Oo na curious ako eh"i said.
"That's the point!galit siya sa mga taong peke ang ngiti,to defeat here..."she said.
"Kelangan ngumiti tayu sakanya ng totoo?"i said.

She smiled and node.Nagulat naman kami ng may biglang sumabug mula samin at damay pati pinagtaguan namin kaya no choice hinarap namin si Princess Nathalia.Sumugod siya samin at kami ni Kyla hinawakan namin ang kamay namin at tumingin sa isat-isa tas Kay Princess Nathalia then we smiled at her that came from our heart.Bigla siya tumigil at yung aura niyang itim kanina at nawala pagkatapus ngumiti sya samin at bumalik sa walang emosyon may saltik ata to eh charot!hehehehe

"So curious lang talaga kayu kung bakit ayukong ningingitiian ako?"Princess Nathalia said.
"Yes"we both said.
"Dati kasi i been someone na subrang minahal ko he always smiling at me pero hanggang sa nalaman ko lahat ng mga ngiting yun may kapalit na sakit at puro peke lamang kaya simulan nun nawalan nako ng gana sa lahat"Paliwanag ni Princess Nathalia.
"Ouch masakit yun"i said.
"Nakapasa na kayu sa pagsubok nakakamangha lang dahil kayung dalawa lang ang sumubok sa pag ngiti saakin kahit Alam ninyong mapapahamak kayu,pagkalabas ninyo dito maglakad lang kayu ng deretsyo at matatagpuan na ninyo ang papasuk sa T.M.W.C Academy"Princess Nathalia said.
"For us kasi Princess Nathalia hindi lahat ng ngiti ay peke,but you know what?you look more beautiful if you smile Princess Nathalia"Kyla said.

Ngumiti lang kami sakanya lumabas na.

"I can't believe na nalagpasan natin sila lahat!"Kyla said.
"Hahaha empre that's because nagtulungan at nag tiwala tayu sa isat-isa"masayang sabi ni Jhoana.
"Tayu ata ang MarLaLiyahNaDes!haha"Lourdes said.
"U-uy"napatingin naman kami Kay Bhie natulala at mukhang gulat na gulat kaya naman tiningnan namin yung tinitingnan niya.

At maski kami nagulat sa nakita namin yung batang babae unti-unting
nagiging mga maliliit naparu-paru!


"Mga Ate maraming salamat po!talagang napakabuti ninyo po hanggang sa muli po nating pagkikita sa T.M.W.C Academy paalam"

Yun ang huling sinabi niya at tuluyan ng naging maliliit na paru-paru at pumasuk sa gate na ginto.


"Samapalin ninyo nga ako"Bhie Said.

The Magical World Challenge AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon