"Chapter 26"-||•Her Nightmare•||-

506 11 0
                                    

Aliyah POV
  -Pumasuk nako ng kwarto ko at humiga ako sa kama hayy kapagod yun huh 6pm napala,hindi ko namalayan na nakatulog napala ako.

🎭NightMare🎭
Where am I?bat ang dilim!?
Naglakad-lakad ako baka sakaling may makitang liwanag,hindi ako takot sa dilim because i love darkness pero ang creepy eh nahihirapan ako huminga.Biglang may bumukas na ilaw at nakatutuk sa babaeng nakakadena sa pader duguan ang boong katawan niya,napalunok ako sa kaba,lumapit ako ng kunti wait i-its this m-me?!

"Ate!"

Lumingon ako kong san nanggaling ako boses nayun,at I saw them my best friends sila Mary rose,Kyla,Jhoana,At Lourdes may nakapalibot sa kanilang ibat-ibang klaseng apoy violet,blue,black,and light pink.Lalo akong kinabahan dahil nakangiti sila pero lumuluha.Nagulat ako ng may humawak sa kanang braso ko pero anino ng babae lang ang nakikita ko

"Comeback"

Sabi niya at nag echo pa,may humawak naman sa kaliwang kamay ko at anino lang din ang nakikita ko.

"Wake up,wake up,wake up"

Napakasakit sa taynga dahil umeecho sa taynga at utak ko sinasabi nila,humiyaw ako pero walang, nalabas na Bose's sa bungaga ko.

🎭End🎭

Bigla akong nagising habang pinagpapawisan at hinahabol ang hininga ko.

"Uyy ok kalang?"Mary rose said.
"Anyare?"Jhoana said.
"Kuha lang akong tubig"Lourdes said.

Napansin ko namang nandito pala sila lahat sa kwarto ko.Napapikit at napasandal nalang ako.

"Nightmare"maikling sagot ko.

Yeah it's was just a nightmare Aliyah,so don't mind it.

"Here"sabay abot sakin ni Lourdes ng tubig at ininom ko.
"Salamat"i said.
"I told you ate Mallows, wag kang matutulog kapag subrang pagod na pagod ka dahil babangugutin ka"Kyla said.
"Bat nandito kayu,yung WB(war battle) tapus na?"pag-iiba ko.
"Were so worried about you tapus yan bungad mo samin?"seryusong sabi ni kyla.

Na ikinaguilt ko naman.

"If ayaw ninyo sagutin then leave"ewan diko mapigilan mag maldita at cold sa kanila.
"Ano bang nangyayari sayu?"Mary rose said.
"Nothing, j-just leave me alone"i said.
"Ate naman"Jhoana said.
"I SAID LEAVE!!"sigaw ko.

Napakagat lang ng labi si Jhoana at lumabas na sumunod naman si Lourdes.

"Nangyari sayu Aliyah?"at lumabas nasi Mary rose.
"Hindi na kita kilala"Kyla said at lumabas narin.

-to be continued in next chapter-

The Magical World Challenge AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon