[Trạm Trừng] Núi xanh chôn xương

1.4K 120 7
                                    

Author : Thiên Ly U

Đoản văn ngắn một phát xong, hướng về nguyên tác, cá nhân cảm thấy còn có thể, lấy Lam Trạm thị giác viết, không biết có viết ra một phần Giang Trừng thị giác hay không.

------------

Một ngày nào đó nếu như gặp mấy dặm núi xanh trùng điệp, chính là nơi nhân gian chôn xương.

Một.

Lam Trạm từ Vân Thâm ra ngoài đi xa đã có lâu dài năm năm, y muốn tìm một nơi, một giới núi xanh. Ở bên hông của y giắt một cái hồ lô rượu, xưa nay không uống, tình cờ gặp núi xanh cây xanh biếc, liền rót ra một ly nhỏ đổ vào trên đất, ngước mắt lên nhìn những đám mây trôi tới, vội vàng tụ hợp lại tan rã. Tình cờ có gió thổi qua liền thổi ra một vầng trăng lưỡi liềm, trong trăng có một nơi lạnh lẽo và ẩn giấu cô đơn. Yên lặng hướng về nơi đổ rượu, dừng chân hồi lâu, hồi lâu nói: "Tự mình ủ, không có bao nhiêu, nhưng ta vẫn là không có tìm được ngươi."

Tị trần y mang theo nắm ở trong tay, sau khi dừng lại một chút lại tiếp tục hành trình, Vong Cơ cầm nhưng lại lãng quên ở Vân Thâm Bất Tri Xứ, mấy năm lữ ky tặng y quyện du khổ trường, nét mặt chạm khắc phong trần. Lam Trạm xưa nay không oán Giang Trừng tặng y nhiều năm tương tư không thể nguôi ngoai, Lam Trạm xưa nay không oán Giang Vãn Ngâm không để ý tới y khăng khăng rời đi, bọn họ làm phu thê năm năm, kết quả là không địch lại phong vật chuyển đổi, không địch lại cố nhân tình thâm. Lam Trạm yên lặng đi qua, điên loạn.

Khi đó Giang Trừng vẫn còn đang trong bệnh, Lam Trạm cẩn thận từng li từng tí một ôm lấy Giang Trừng, chỉ sợ làm ngã tổn thương, y động tác là cẩn thận như vậy, giống như là nâng niu trân bảo không dễ có. Giang Trừng hơi khép hai mắt, sắc môi nhợt nhạt, hai bên tóc mai đã lốm đốm. Lam Trạm vẫn phong hoa như xưa, chưa từng thay đổi mảy may, Giang Trừng ở trong ngực Lam Trạm cà một cái, một cái tay vuốt vuốt tua rua bên hông Lam Trạm, cẩn thận ngắm diện mạo của Lam Trạm, giống như là muốn đem người khắc ghi ở trong lòng, mỉm cười nói: "Ta già thật rồi." Nở nụ cười khóe mắt liền hiện ra nếp nhăn, sớm bị năm tháng khắc xuống dấu vết mờ mờ, Lam Trạm siết chặt tay ôm lấy Giang Trừng, ở bên tóc mai mày liễu hạ xuống một nụ hôn khẽ, Giang Trừng né tránh, Lam Trạm nhưng cố chấp ôm chặt lấy Giang Trừng không để cho Giang Trừng trốn thoát.

"Lam Trạm a..." Như là khẽ than một tiếng, rơi vào bên tai Lam Trạm, nhưng lại nhẹ giống như ảo giác, Lam Trạm viền mắt ửng đỏ, nắm chặt cổ tay gầy gò của Giang Trừng, mạt ngạch quấn lấy cổ tay bị Lam Trạm vững vàng trói lại, "Của ta, không cho đi." Đầu ngón tay trắng xám không có chút hồng hào nào, Giang Trừng bấu vào ngón tay Lam Trạm, năm ngón tay đan xen, vững vàng nắm chặt. "Đừng đi, ta không muốn ngươi đi." Giọng nói của Lam Trạm buồn bã, Giang Trừng mệt đến nằm ở bả vai Lam Trạm, nhẹ nhàng ở cạnh gò mà hạ xuống một nụ hôn, "Lam Trạm, ngươi phải khỏe mạnh."

Hai.

Lam Trạm nghỉ chân ở một quán trà lâu, một ông lão nổi bật đang nói chuyện, nhân gian thoại bản đơn giản nam nữ si tình, cầu mãi không được, lại có mấy phần giống như y cùng Giang Trừng, oán Giang Trừng xem trọng tất cả mọi thứ, cô đơn đem mình xem quá nhẹ, y tổng oán Giang Trừng để ý quá nhiều, vì vậy y ghen Giang Trừng, hận không thể đem Giang Trừng vững vàng khóa ở bên người, để hắn chỉ có thể nhìn chính mình, chỉ có thể nghĩ chính mình.

AllTrừngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ