Author: Bạch Nhật Hóa Mộng (白日化梦)
Tên gốc của truyện : Vi Độ Tiên Các Thiển
==========
Keng. Ngọt văn của ngài xin mời ký nhận.
Đoản văn một phát xong, 1w+
Đề xuất phối hợp BMG «Tạo Mộng Giả» dùng ăn, hương vị càng cao hơn.
==========
(Tạo Mộng Giả bài hát này lẫn link youtube ở trên đầu, mọi người có thể click nghe nhé, muốn dẫn 5sing hoặc bilibili qua, mà wattpad không liên kết được 5sing hay bilibili.Link ở bilibili: https://www.bilibili.com/video/av7798270/
Link ở 5sing: http://5sing.kugou.com/fc/15131760.html )
-------
Tháng chạp trời đông giá rét, sắp kết thúc một năm, những ngôi nhà treo lên những chiếc đèn lồng màu đỏ. Vài ngày trước tết trên đường đông đúc người đi mua sắm đồ tết, xách bao lớn bao nhỏ hài lòng trở về nhà. Đêm ba mươi các lái buôn tháo xuống một năm gánh nặng, khóa lại cửa tiệm, cả người nhẹ nhõm nhanh chóng dẫn vợ con trở về nhà. Đi được một nửa bỗng nhiên tuyết rơi trước mặt họ, mọi người ngẩng đầu nhìn lên, những bông tuyết đang thưa thớt rơi xuống. Tuyết càng lúc càng lớn hơn, trên cây cũng tích tụ tầng tuyết mỏng, trên bọc hành lý cũng nhuộm màu trắng không còn tan chảy, trên đầu của mọi người tích tụ một chút, nhưng là cười lớn: "Tuyết rơi hợp thời triệu năm được mùa nha!"
Trên đường phố không có một bóng người, chẳng mấy chốc được bao phủ bởi một màu trắng, càng chất càng sâu. Đột nhiên gió nổi lên, gió rét gầm thét, làm gián đoạn quỹ đạo của tuyết, mạnh mẽ đem nó thổi rất xa về phía trước, tuyết ở trên không trung run rẩy, không thể chống cự, theo gió đi.
Giang Trừng xử lý xong một phần công vụ cuối cùng, đặt bút xuống, xoa xoa huyệt thái dương. Một trận gió lớn thổi qua, thổi tung cánh cửa sổ chưa được đóng kỹ, giá rét trong nháy mắt xâm nhập, nhân tiện quét vào từng mảnh tuyết, hơi ấm trong phòng bị bào mòn hầu như không còn. Giang Trừng bị đông cứng đến run run một cái, chợt thấy trước mặt bay tới gió tuyết, hơi ngẩn ngơ, chợt ngẩng đầu nhìn về phía ngoài cửa sổ, bao phủ trong làn áo bạc.
Tuyết rơi khi nào? Hắn lại không biết.
Cũng đúng, tuyết cũng không phải là mưa. Đều nói mưa xuân là nhỏ bé không tiếng động, trên thực tế cho dù là nhẹ nhàng tinh tế nhẵn nhụi đến đâu thì mưa vẫn có tí tách tiếng mưa rơi, chỉ có tuyết mới thật sự là lặng im không tiếng động.
Hắn lẳng lặng ngưng mắt nhìn ngoài cửa sổ, không biết là nhớ ra cái gì, nhất thời lại quên đi đóng cửa sổ, cả người lạnh thấu cũng không cảm giác không hay biết, mãi đến tận Giang chủ sự gõ cửa đi vào, thấy cửa sổ trong phòng mở toang, mặt liền biến sắc: "Tông Chủ ngài sao lại không yêu quý thân thể của chính mình?" Giang chủ sự giống như là gặp đại địch nhanh chóng đi lên phía trước đóng chặt lại cửa sổ, lại vẫn chưa yên tâm, thế là khóa lại.
Giang Trừng từ trong hồi ức miễn cưỡng kéo trở về, lộ ra một nụ cười nhạt mà chỉ có vẻn vẹn mấy người mới có thể nhìn thấy xuất hiện ở trên mặt hắn: "Bị gió thổi mở ra, mới vừa rồi còn đang suy nghĩ sang năm chuẩn bị xây mấy căn cửa hàng cần điều kiện cùng với diện tích vị trí địa lý, suy nghĩ quá tập trung nên không chú ý tới."
BẠN ĐANG ĐỌC
AllTrừng
FanficĐây là album để up những đoản all Trừng mà mình edit. Có crackship, crackcanon. Nếu như không tiếp thu được xin mời click back. Nhắc nhở. Album này có lẽ không hợp với fans Vong Tiện, phiền những ai là fan của VT tránh cái album này. Nếu đã bỏ qua n...