31. Trước Cơn Bão Tuyết

699 34 18
                                    

Xưa nay Hắc động chưa một lần có được an tĩnh như hiện tại.

Từ trên xuống dưới người người thư thả làm việc, lâu lâu còn nán lại một góc rượu chè bàn tán. Tại một nơi sơn cùng hẻo lánh, âm u tán loạn này... Người đáng sợ nhất là giáo chủ Hắc Y Miêu thì kẻ đứng sau lại chính là hộ pháp. Tự "Thiên Tiêu"...

Nhưng người này hành tung bí ẩn, kiệm lời lại khó gần. Dây vào... chỉ có tự mình rước họa. Không ai tiếp cận, càng không dám làm càng. Nên rất hiếm người biết đến tên thật của hắn.

Cái tên Thiên Tiêu dần chìm vào quên lãng...

Mà dạo gần đây, hộ pháp được phân phó trấn giữ hướng Tây Bắc, đám thuộc hạ được dịp làm càng hống hách. Không phải chúng chỉ sợ mỗi hộ pháp, mà chính chủ nhân của chúng đã cấp quyền đặt xá mở tiệc đàn đúng ca hát, rượu chè mỹ nữ lai láng.

Các bậc cao thủ nằm dưới trướng giáo chủ nhờ được coi trọng sinh ra kiêu ngạo càng quấy. Bắt tay nhau tạo nên một mối liên kết quyền lực nằm ngoài tầm quản lý của hộ pháp.

Mọi chuyện diễn ra dưới sự sắp xếp vô cùng gọn ghẽ, chỉ cần qua mặt được giáo chủ, triệt để thả lỏng.

Thế nhưng...

Tiệc vui nào cũng đến lúc tàn. Vỏn vẹn  ba ngày yên bình đùng đùng chấm dứt.

Không rõ nguyên do là gì, chỉ nghe đám nô bộc truyền tai nhau rằng... Rạng sáng canh tư giáo chủ đột nhiên nổi "điên" ra tay sát hại hai nữ hầu cận. Máu tươi nhộm đỏ khắp một gian phòng toàn là cúc trắng... Máu đọng theo cánh hoa nhỏ giọt tanh tách xuống sàn nhà đã được lót thảm gấm chỉnh chu, cùng tông màu như hòa vào làm một thể.

Cảnh tượng cũng thật khó tả.

Được biết khi chủ quản cho người vào thu dọn. Cả hai nữ hầu xấu số thi thể không được trọn vẹn, đôi con ngươi mở thật lớn lộ vẻ kinh sợ. Người chứng kiến cũng không khỏi rùng mình một cái, luôn miệng cầu nguyện cho vong linh sớm được siêu thoát...

...

Lại vào rạng sáng hôm ấy, mặt trời còn chưa kịp ló dạng. Đã nghe thấy tiếng thét long trời lở đất của hắn...

Hạ lệnh "viếng thăm" Âm Thổ.

Kẻ trên người dưới lao đao một trận, đoán trước những ngày ăn chơi sau này cư nhiên trở thành một loại xa xỉ nằm ngoài tầm với. Chuyện gì đến cũng sẽ đến... chúng âm thầm gạt đi mồ hôi hột toát ra hai bên thái dương bắt đầu trở vào nề nếp vốn có.

Sau khi nhận lệnh, hộ pháp tức tốc quay về. Nhưng sau đó lại xảy ra một vấn đề, đại lộ hướng Bắc có kẻ không màn sống chết cố sức vượt qua. Số thủ hạ chấn giữ không đủ sức chống đỡ, phát tín hiệu cầu xin tiếp viện.

Mà hộ pháp lại đang ở gần đó nhất. Đây là hướng phòng bị lỏng lẻo, núi cao hiểm hách, đường đi vô cùng nhọc nhằn khó khăn. Các đại cao thủ không thèm đoái hoài, tùy tiện cho một vài toán thủ hạ ra ngoài chấn giữ.

Không nghĩ nhiều, hộ pháp lập tức cáo lệnh. Mang theo hai toáng thủ hạ tiến về hướng Bắc. Năm cao thủ nhận mệnh thay hộ pháp bảo hộ giáo chủ.

Thất Kiếm Anh Hùng-Sự trở lại của huyền thoạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ