CHAPTER 11: Can Do It Both
Ari's POV
KAHIT pa ay naiilang akoay niyakap ko na lang ito dahil nakatitig din si Lola Mercedes sa akin na para bang dapat ko nga talaga itong yakapin.
"My god Felice, how are you?" Si Lola Mercedes, habang bumebeso sa matanda.
"Forever young and pretty." Nagtawanan sila. May nakakatawa ba do'n? Iba talaga pag mga thunders.
"Are you having a date with your grandson?" Tanong ni Lola.
"Yup. You are also having a date with your sweet and loving granddaughter." Nakangiting sabi niya. Mukha naman siyang mabait, hindi ko nga lang talaga siya kilala. Like pwede bang may magsabi sa akin kung sino si Manang?
"Lola siya ni Justin" Bulong ni Lola. Astig ah? Nabasa niya agad ako. As in bulong, mahina at kami lang ang nakarinig.
"So, Amiga, Is it okay if the two of us will date and they will date? Because I miss you so much." Sabi ng lola ni Justin habang pumapadyak-padyak pa.
"I miss you too. I know that it's okay to them." Sabi ni Lola. Tiningnan ko naman siyang gulat. Lumaki bigla ang mga mata ko sa kanya.
Lola naman eh. Alam mo namang hindi ako si Criana. Tapos payag kayong makipag date ako kay Justin?
Umalis na ang dalawang thunders at kami na lang ang natira ni Justin. Kahit medyo matagal na kaming nagkakasama ay naiilang pa rin ako. Pakiramdam ko, habang tumatagal ang aming samahan ay mas lalo akong naiilang sa kanya.
"Where do you want to go?" Bulong niya sa kanang tainga ko. Kelan ba siya titigil sa kakabulong niya?
"Bahay." Walang buhay kong sagot. Hindi na kasi tama eh. Boyfriend siya ng kapatid ko at dapat hindi kami kami ganito.
"What? You want to go home now?" Tanong niya at bigla akong niyakap patalikod. Ganito ba talaga siya kalambing? Swerte talaga ni Cricri sa kanya.
Bumuntong hininga ako. "Fine. Sa'n mo gustong pumunta?" Nakangiti kong tanong.
Tumawa siya. Niyakap niya ulit ako pero this time, sa harap na. "Arcade." Nakangiti niyang sabi. Ang childish naman ng lalaking ito.
Pumunta na kami doon at naglaro. Ito ang pangalawang beses na naming date dito kung tutuusin.
Bigla kong nakita si Jm. May kasama siyang babae na pamilyar, pero hindi ko matukoy kung sino. Ano ang ginagawa nila dito? Girlfriend niya ba iyon? Sabagay ano bang paki ko?
"Hey Jimmy!" Bati ni Justin. Binati niya pa!
"Oh Justin! And Cri...ana." Ngumiti siya pero parang pilit. Bakit?
"Y-you must be Criana!" Nakangiting sabi ng babae. Kakasabi kang diba? Umiinit dugo ko dito ah?
"Who are you?" Direktang tanong ko.
"Oh. I'm sorry, my wrong. I am Emma, and your sister's friend." She's not my friend so obviously she's Briana's friend.
"Okay." Walang kagana-gana kong sabi.
"I'm also a secret agent." Sabi nito ng nakangiti.
Shit! Oo nga 'no? Si Briana ay agent at malamang ay ito rin. Ngunit bakit niya ito sinabi? Dapat sikreto lamang iyon. Kinaganda te? Napairap ako.
"Si Ariana rin, my sister, si Briana rin naman secret agent. Ariana, my sister is the best agent." Napangisi ako. Kala mo ah?
"Really? But look, she's now dead and her mission, her assignment is now assigned to us. To our group, Genius5." Sabi niya at tumawa. Para bang masaya pa siya sa pagkamatay ko kunwari.
BINABASA MO ANG
TRIPPLE SHOTS (MARS UNIVERSE SERIES: 1)
Teen FictionThree faces Three personalities Three bodies One heart Tripple Shots Si Ariana ay hinahabol ng mga terorista, sinundan siya ng kapatid niyang si Criana. Instead na siya ang mabaril ay si Criana ang nabaril dahil sila'y kambal. Graduating student si...