Chapter 6

749 15 0
                                    

Agatha's POV

Maaga akong ginising ni daddy kasi nag paalam sya sa akin. Aayusin nya daw yung ibang papers nya at mag papaalam daw sya sa ibang boss sa Abs cbn.

So bumaba na ako para makapagluto ng breakfast namin ni daddy. Niluto ko ang paboritong tapa, egg and fried rice ni daddy pinag timpla ko na din si daddy ng coffee. After kong maghain tinawag ko na si daddy.

"Dad! Breakfast is ready" sigaw ko kay daddy. Sakto namang pababa na sya.

"Coming!"

Pagkababa ni daddy umupo agad sya.

"Wow naman ang galing talaga ng anak ko, marunong na talaga sa mga gawaing bahay"

"Syempre naman po dad! Ikaw kaya ang nagturo sa akin ng lahat ng gawaing bahay"

"Nako nambola kapang bata ka."

"Bakit? Totoo naman po ah, tsaka sino pa po bang ibang magtuturo sa akin, eh tayong dalawa lang naman po ang magkasama"

"Oo na oo na ako na hahahahaha"

Priceless yung tawa ni dad, parang wala syang problema. Ang sarap titigan.

"Kain na po tayo" sabi ko kay dad.

Habang kumakain kami nagkwetuhan kami ni dad.

"Nak may plano kana ba kapag nasa New york tayo?"

"Uhmmm sa ngayon po ang una kong plano is to visit Tita Jodi and Tito Ian po, I miss them po especially na si Tita Jodi."

Ang weird ni daddy talaga parang may ibang balak to kapag nasa New York na kami.

"Bakit mo po naitanong Dad?" Sabi ko.

"Wala naman, ahmmm madami kasi tayong pupuntahan don, ipapasyal kita sa mga magagandang lugar don. Kayakailangan mong magdala ng madaming damit. Plus 3 weeks tayong magsstay doon, ok lang ba sayo yon?"

"Yes dad ayos na ayos po yon!"

Maya maya pa ay biglang may kinuha si dad sa pocket nya.

"Agatha buy all you want" inabot sa akin ni dad ang 10 thousand.

"Dad ang laki naman po ata neto, tsaka may pera pa naman po ako"

"No, you deserved that 10 thousand, isa pa maliliit na din yung iba mong damit, ubusin mo yan ok?"

"Yes Dad! Thank you po"

"Ok, mauna na ako, aayusin ko na yung iba nating papers."

"Sige po Dad mag iingat ka po, i love you"

"I love you too, bye"

After ni dad i decide na maglaba muna, wala naman akong lakad today plus automatic naman ang washing machine namin. Kinuha ko sa taas yung mga damit namin ni daddy na madumi.

Ihiniwalay ko yung mga white clothes and yung mga decolor.

Ihiniwalay ko yung mga white clothes and yung mga decolor

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Do You Still Remember Me?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon