Lea's POV
After kong sabihin yung "Goodnight and I love you" kay Agatha nag expect ako na sasagot din sya ng I love you too mommy pero wala.
Bumalik nalang ako sa kwarto para matulog pero pagbukas ko nakita ko si Aga na bumangon.
"Lei saan ka galing?"
"Sa kitchen lang uminom lang ako ng tubig."
"Hindi kaba makatulog?" Tanong ni Aga.
"Oo eh, namamahay siguro ako." Lumapit sa akin si Aga.
"Magiging ayos din ang lahat Lei. Tumabi kana kay Amanda." Tinignan ko naman si Amanda na mahimbing na ang tulog.
"Ags sa tingin mo mapapatawad pa ako ni Agatha?"
"Oo naman naniniwala akong mapapatawad ka ni Agatha. Hindi ka din nyan matitiis. Lalo na kapag nalaman nya yung totoo."
"Sana nga."
"Matulog kana Lei. Anong oras na oh."
"Hindi pa talaga ako makatulog Aga."
"What do you want?" Tanong ni Aga.
"Si Agatha gusto ko syang makatabi sa pagtulog."
"Sige tara sasamahan kita sa kwarto nya." Nagpunta kami ni Aga sa kwarto ni Agatha.
Pagpasok ko nakita kong mahimbing syang natutulog.
Hinaplos ko ang ulo nya. I miss this gabi gabi ko itong ginagawa kay Agatha before matulog.Kinantahan ko si Agatha ng lullaby song.
Goodnight my angel, time to close your eyes
And save these questions for another day
I think I know what you've been asking me
I think you know what I've been trying to say
I promised I would never leave you
And you should always know
Wherever you may go, no matter where you are
I never will be far awayBiglang gumalaw si Agatha habang hinahaplos ko sya.
Goodnight my angel, now it's time to sleep
And still so many things I want to say
Remember all the songs you sang for me
When we went sailing on an Emerald BayAnd like a boat out on the ocean
I'm rocking you to sleep
The water's dark and deep inside this ancient heart
You'll always be a part of meGoodnight my angel, now it's time to dream
And dream how wonderful your life will be
Someday your child may cry, and if you sing this lullabyeMahal na mahal kita Agatha bulong ko. Humiga na ako sa tabi ni Agatha at niyakap ko sya.
"Agatha anak, I know mahirap paniwalaan to, hindi ko kayo iniwan ng daddy mo para maghanap ng ibang pamilya. Nagpunta lang talaga ako dito para sa trabaho. Si Amanda she's your sister, real sister. Kung iniisip mong anak ko si Amanda kay Rob. Mali ka ng iniisip anak. Kahit kailan hindi pumasok sa isip ko na maghanap ng bagong pamilya mula ng dumating ako dito. Nandito lang talaga ako para magtrabaho at para mabigyan ka ng magandang kinabukasan anak. Sana mapatawad mo ako sa nagawa ko. Mahal na mahal ko kayo ng daddy mo. Hindi ko na kayo iiwan ng daddy mo. " after kong sabihin yon kay Agatha agad kong pinunasan yung luha ko. Hinalikan ko si Agatha sa noo bago ako matulog. Nakita ko namang may pumatak konting luha sa mga mata ni Agatha. It means gising sya. Sana bukas ayos na kami.
BINABASA MO ANG
Do You Still Remember Me?
FanfictionIniwan nya kami ng hindi nag papaalam, Iniwan nya kami dahil sa career nya,Iniwan nya kami ng walang kahit anong huling salita. Now she's back, should I accept her?