Chapter 35

734 17 1
                                    

Agatha's POV

After namin kumain nagpunta kaming lahat sa living area para manood ng movie. Si Amanda ang pumili ng movie na papanoorin namin.

"Ate you want secret life of pets II?" Tanong sa akin ni Amanda.


"Yes baby!" Sabi ko.

Tumabi na sa amin si mommy and daddy. Habang nanonood kami I feel something wrong between mom and dad kaya namam bumulong ako kay daddy dahil magkatabi kami.


"Dad nag away ba kayo ni mommy?" Tanong ko.

"Hindi naman, why?"


"Parang may mali kasi."


"Dont mind it, manood ka nalang. Tignan mo si Amanda nag eenjoy ikaw salita ka ng salita jan."


"Ang sungit mo talaga daddy!" Bulong ko at bumalik na ako sa panonood.

While watching naramdaman ko naman yung kamay ni mommy na hinahagod yung buhok ko at nginitian ako.Tapos tumayo sya at nagpunta sa kwarto ni daddy.



Maliligo na siguro si mommy.




Kami nalang ang naiwan ni Amanda dito sa living area kasi sumunod si daddy kay mommy. Para talagang may mali.




Habang nanonood kami ng Amanda hindi ako mapakali kaya sumunod ako kala mom and dad.





"Ate where are you going? Hindi pa tapos to." Sabi ni Amanda.





"Wait lang may kukunin lang ako saglit. Just give me 5 minutes. Ok." Sabi ko at nag ok naman sya.






Nandito na ako sa tapat ng kwarto ni daddy.






"Lei what is your decision? Malapit ng matapos ang bakasyon namin ni Agatha dito. Sumabay na kayo sa amin pabalik." Sabi ni daddy.






"Pero Ags paano yung work ko tsaka yung pag aaral ni Amanda dito." Sagot ni mommy.






"Lei hindi pa ba sapat yung 9 years na nawala ka sa tabi namin. May trabahong naghihintay sayo sa Pinas Lei! Wake up!" Sigaw ni daddy na kinagulat ko. "Kung yung pag aaral ni Amanda din ang iniisip mo wag kang mag alala madaming school na magaganda sa Pilipinas na pwedeng pasukan ni Amanda."





"I'm sorry Ags." Sabi ni mommy habang humihikbi.




"Anong sorry Lei! Hindi ba talaga kayo sasama sa amin ni Agatha pagbalik ng Pinas?" Sigaw ulit ni daddy.




"Sorry sorry." Paulit ulit na sinasabi ni mommy.





Biglang bumukas yung pinto dahilan kung bakit ako natumba.




"Agatha! What are you doing here" Sigaw ni daddy sa akin.





"Mommy hindi po ba talaga kayo sasama sa amin?" Tanong ko habang may pumapatak na luha sa mata ko.







Tanging iyak lang ni mommy ang narinig ko. Silent means Yes! Dali dali akong tumakbo palabas ng bahay kailangan kong makapag isip ng maayos. Nakita ko namang hinabol ako ni daddy.





"Ate/Agatha come back!" Sigaw ni Amanda at Daddy pero hindi ako nakinig tumakbo lang ako ng tumakbo.




Nang biglang may dumaang sasakyan na mabilis at bumusina ng malakas.















Booogshhhh!

























"Agatha!"sigaw ni daddy.  Ayon ang huli kong narinig and everything went black.

Do You Still Remember Me?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon