Chapter 33

726 19 1
                                    

Agatha's POV

Nagising ako ng bandang 3:45 kasi naramdaman kong may nakayakap sa akin. Pagtingin ko si mommy nakayakap sa akin.

Aalisin ko sana yung pagkakayakap sa akin ni mommy ng mapansin kong namumugto yung mata nya. Tinitigan ko si mommy na payapang natutulog.

"I miss you so much mommy." Bulong ko. Bigla syang gumalaw at tumingin sa akin.

"Matulog kapa anak masyado pang maaga." Ngumiti sa akin si mommy.

"Sana hindi panaginip to."  Bulong ko.

"This is not a dream Agatha. Matulog kana. I love you so much."  Sabi ni mommy tapos tumayo na sya.

"Babalik na ako sa kwarto ng daddy mo, thank you kasi nakasama kita sa pagtulog kahit sandali." Ngumiti sya at naglakad patungo sa pinto.


Hindi na ako sumagot pa, humiga ako at tumalikod nalang mula kay mommy. Narinig ko naman ang pagsara ng pinto. Bumuhos ang luha ko sa tuwa dahil nakasama ko din sya kahit sandali.

I heard everything......




"Agatha anak, I know mahirap paniwalaan to, hindi ko kayo iniwan ng daddy mo para maghanap ng ibang pamilya.

To be honest kinabahan ako nung sinabi ni mommy yon.

"Nagpunta lang talaga ako dito para sa trabaho. Si Amanda she's your sister, real sister.

Mula ng sinabi ni mommy yung word na yon napaiyak na ako. It means lahat ng nakita ko hindi totoo. Nagpadala agad ako sa galit ko.




"Kung iniisip mong anak ko si Amanda kay Rob. Mali ka ng iniisip anak. Kahit kailan hindi pumasok sa isip ko na maghanap ng bagong pamilya mula ng dumating ako dito. Nandito lang talaga ako para magtrabaho at para  mabigyan ka ng magandang kinabukasan anak."

I'm really sorry mommy, ayan ang gusto kong sabihin kay mommy. Lahat ng paratang ko kay mommy mali.

"Sana mapatawad mo ako sa nagawa ko. Mahal na mahal ko kayo ng daddy mo. Hindi ko na kayo iiwan ng daddy mo."

Sorry mommy pinapatawad na kita. Mahal na mahal kita sobra. Wala kang kapantay.

Nung niyakap ako ni mommy gusto kong gumanti ng yakap din, kaso nahihiya lang ako. Basta may lumabas nalang mga luha sa mata ko after sabihin ni mommy yung totoo.




Ayoko sanang paalisin si mommy sa tabi ko, nahiya lang ako baka kasi hinahanap na din sya ni Amanda.

I decided na bumangon para uminom ng tubig. Nagpunta ako sa kitchen para uminom ng tubig. Pagkatapos ko babalik na sana ako sa kwarto ko ng maisipan kong dumaan muna sa kwarto ni daddy.

Nakita kong magkakatabi silang matulog. Gusto kong tumabi sa kanila kaso baka naman magising sila. Isasara ko na sana yung pinto ng magsalita si daddy.


"Agatha come here. Dito kana matulog."


"Dad hindi na po tayo kakasya."



"Wait aayusin ko lang ang higa ni Amanda."


Inayos ni daddy yung pagkakahiga ni Amanda bali si
Daddy, Amanda, Ako, Mommy ganyan ang pwesto namin.

After kong matulog nagkiss ako kay daddy, amanda at kay mommy.


"Good night mommy, I love you so much." Sabi ko bago ako matulog ulit. Pero nagsalita si mommy.


"I love you too." Sabi ni mommy at niyakap nya ako ng mahigpit, ganon din ang ginawa ko niyakap ko sya ng mahigpit.



























I miss this yung magkakatabi kami. Mas masaya ngayon dahil may kapatid na ako. Pinapangako ko na magiging mabait akong ate.

Do You Still Remember Me?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon