The Blood Above The Roses

433 10 3
                                    

The blood above the roses
Last Chapter

Feitan

"Wala akong balak na galawin yang babae mo. Pwede kang huminga ng maluwag, kamahalan" my brows furred. I hate how he looks like Claude and how his goals is the same as Claude but different in its own.

I never knew that he existed.

I remained silent. I need to observe him more. I just met him today, at the battlefield. I saw how he killed a girl and proclaim himself as the king.

As he laughed, i knew. I already knew that he have the blood of Zenoir. The evil flows inside him and already have corrupted his mind.

"Who are you?" I asked. I remained calm. I don't know him. I don't know the things he can do. I don't know what he can do. I don't know what he is capable to.

His evil smile remained in his face. He really reminds me of Claude. But Claude's goals is for the better. But he-- he have the different aura as Claude. He shouts evil.

To defeat evil, i must become the devil itself.

"Javier Charlden Zenoir, your highness" he said while the smirk stays in his lips. He really had it. The traits that all Zenoir shared. The traits of Evil.

"Nandito ako ngayon, sa iyong harapan upang kunin mula sayo ang korona at maging ang ikatatlong hari ng Deathland" he said as he pulled the trigger.

But just i had said, i am the king. And i will always be the King.

3rd person's

Unang umatake si Javi. Gamit ang binigay na baril ni Onda ay sinimulan nitong atakihin ang hari sa pamamagitan ng pag baril ng mga malalaking vase na nasa bandang itaas ng hari, sanhi para malaglag ang mga ito sa dadaanan ng hari.

Kasalukuyang nasa malapit sa pader ang lugar nilang dalawa dahil dito niya banda natagpuan si Javi kanina. At sa taas ng pader nito ay ang mga vase na isa sa mga disenyo ng tore.


Mas naunang dumating si Javi sa tore. Nagtatago habang nagaantay sa pagdating ng Hari. Sinadya niyang magpakita sa hari na umakyat sa tore upang mapapunta ang hari dito.

Ito ang plano niya. Ang manipulahin ang lahat. Kasama narin ang hari na ito.

Mahina man siya ng pisikal pero napakagaling nitong manggamit at magmanipula. Matalino siya. Magaling siyang umarte. Kaya rin siya nabuhay ng matagal sa ganitong lugar.

Nung nalaman nito na tunay siyang Zenoir ay nabuo nito ang plano. Ang planong sakupin ang buong kaharian.

Ang hari ay tahimik lang na pinagmamasdan ang galaw ni Javi. Inoobserbahan nito ang kahit isang maliit na galaw nito, nagbabakasakaling may maibigay ito na kahit isang hint para matalo ito.

Alam ng hari na may itinatagong patibong ito. Alam niyang alam ni Javi na hindi nito kayang talunin ang hari kung gagamit ito ng isang simpleng baril lang. Kailangan nitong gumamit ng isang patibong para mapabagsak ang haring nasa pinaka-itaas.

Kaya nagoobserba ang hari para malaman kung anong klaseng patibong ang inihanda ni Javi para sakaniya.

Nung napansin ng hari ang isang bagay na kumikinang sa nabasag na vase ay may naalala ito.

The Blood Above The Roses (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon