They are all preparing themselves as a group. For now, they have set apart their differences and just focused on their main goal. And that is to save and retrieve their Chief.
The three women changed into a leather catsuit and they are now equipped with their own weapons. While the men wore their vest where they can put their guns and other weapons of their choice.
Nag-iisip siya kung bakit hindi agad sinabi sa kanila ni Chief ang tungkol sa kapatid ni Ramon Marasigan na si Remius? Bakit kinailangan pa nitong sumugod magisa roon at ilagay ang sarili sa kapahamakan?
At dahil wala na silang oras ay hindi na niya pa nasabi sa mga kasamahan ang tungkol sa nalalaman niya. Ang mahalaga ay mailigtas nila si Einstein at madakip si RJ upang ma-interoga nila at maipakulong.
Archer and Ryder both used their big bikes while Dagger and Sniper are together in Dagger's bulletproof Aston Martin car and then She and Hacker are together in her BMW.
Sa isang malayong lugar sila dinala ng address na halos wala nang mga sasakyang nagagawi roon. It was a secluded area and they've got no reception out there, that they might have a hard time calling for back up in case something goes wrong.
Nagkanya-kanya na silang anim upang maghiwa-hiwalay na silang makahanap ng mapapasukan sa loob ng gusali. Dahil sanay na siyang kumilos ng mabilis at walang ingay ay walang kahirap hirap niyang naakyat ang tuktok ng gusali na gamit lang ang kanyang kamay at katawan.
May anim na palapag ang gusali at naroon siya habang inaaninag ang paligid dahil madilim. Mabuti na lang at sanay ang mga mata niya na makakita sa dilim kaya't nakakakilos pa din siya ng normal.
May isang armadong lalaki lang siyang napatumba kaya't sa ikalimang palapag naman siya bumaba.
"Guys, where are you?" It was Ryder's voice, whispering in her earpiece.
"I'm inside the building already." Archer answered.
"I just entered the premises too." Si Hacker naman.
"Same here." Sagot naman ni Sniper.
"I'm on top of the building and there's nothing much in here." Sagot naman niya habang patuloy sa pagmamatiyag sa paligid.
"We are all inside now." Si Dagger. "Take necessary caution for whatever it is that may come our way."
"Roger that!" "Copy" "Noted!"Sabay-sabay nilang tugon.
Nagpatuloy siya sa pagbaba at nagtataka siya dahil sa sobrang katahimikan at ni walang mga tauhan siyang nakakasalubong.
"I think something's not right in here." Sabi ni Sniper na kapareho ng kanyang nararamdaman.
"Yeah, its a bit odd." Dagdag pa ni Ryder kung kaya't mas tinalasan niya ang kanyang pakiramdam.
Maya-maya pa ay nakarinig na sila ng isang malakas na hiyaw na para bang dumadaing sa sakit.
"That's Chief!" Reese shouted.
"Shit!" Mura naman ni Krae. "This is an ambush! Fall back! I repeat, fall back! Retreat! This is a set up!" Patuloy na sigaw nito sa kanya.
Saka niya naalala ang sinabi ni Bricks na ginamit lang ni RJ si Chief para mapapunta silang lahat roon. He was right. This is a trap to capture them.
Nagmadali na siya sa pagkilos para sundin ang utos ng lider, ngunit nang biglang lumiwanag ay saka naman niya nakita ang mga armadong lalaki na papalapit sa kanya.
BINABASA MO ANG
S.I.A.T.T. Series Book 5: The Silent Heartbreaker
General FictionWARNING: SPG / R-18 / mature content Special Intelligence and Advanced Tactical Team (S.I.A.T.T.) S.I.A.T.T. Series Book 5: The Silent Heartbreaker Name: Hyacinth Sabrina Evans Nickname: Yasi Codename: Striker Height: 5'7 ft Nationality: Filipino-A...