Chapter Thirty One

2.1K 98 2
                                    

She was forced to become tough and deadly and forced to acquire a higher set of skills that a professional high-class killer should possess. She was trained to be an elite assassin, a human weapon who has a solely purpose of finishing its target no matter what. And damn, she was one of the best.

FLAW has taught her well. They've created a monster inside her that she has to release again for a much more personal reason. And she'll make sure that she'd be making Madame Pearl proud because she'll take them down like what a true Gem would do.

Naging maayos na ang lagay ng ama kaya't pareho na silang bumalik sa trabaho na magkapatid. May mga kailangan pa kasi silang tapusin at may kailangan din siyang umpisahan, gaya ng paghahanap sa mga kasapi ng FLAW para patumbahin.

"I can't believed that you two were...
related to each other. I mean seriously, siblings?! Well, there's a slight resemblance in there but it's not that noticeable." Si Hacker na halatang nang-aasar sa kanila. "But you have a common denominator which is being mysterious. Oh wait, I think, being weird is the right term." Sabay tawa.

Inilingan na lang ito ng kuya niya habang siya ay tumitig lang dito at habang nakapaskil ang poker face attitude niya.

Busy sila ngayon kakahanap sa iba pang mga tauhan ni Weber upang iisa-isahin na nila at nang mabawasan na ang pwersa nito. Naalala niya na may pitong pinagkakatiwalaan itong mga tauhan na binigyan nito ng kanya-kanyang ranggo at ari-arian upang mapalakas ang grupo nito.

Alam rin niya na isa si Madame Pearl sa tinatawag na Princes of Hell, kung kaya't pinipilit niyang hanapin ito dahil wala na ang dating pasilidad nila sa isla kung saan siya lumaki. Marahil ay sa iba na ito nagtatago dahil sa pangamba na baka may nagsumbong na sa kanilang mga nakatakas.

Patuloy sa pagtawa sa harapan nila si Stewart, at dahil doon ay kumuha na siya ng lakas ng loob upang kausapin na ito tungkol sa kapatid nitong si Stephen.

"Hacker.." Pag-uumpisa niya. "There's something I've been meaning to tell you for years, but I couldn't find the courage to tell you." At saglit tumingin kay Krae.

Naikwento na kasi niya sa kapatid at sa kanyang ama ang tungkol sa lahat ng nangyari sa buhay niya noon. At kasama na roon ang nangyaring pagtakas niya sa tulong ng kapatid ni Hacker na napatay rin sa huli.

"What is it?" Taka nitong tanong na nakangiti pa din.

"It's about... it's about your brother... Stephen." Madiin ang pagkakakuyom niya sa kanyang kamao.

"My brother?" Gulat nitong tanong at nawala na ang ngiti sa labi. "You knew my brother? How?"

"I've met him when I was still part of the FLAW. He convinced me to help him about bringing down the organization, in exchange for his help in getting me out of that island."

Nagulat siya nang marahas nitong hawakan ang kanyang magkabilang balikat na halos bumaon na sa kanyang balat ang kuko nito.

"And then what happened? Did you betrayed him? Did you lured him so they can kill him, huh?" Galit nitong turan habang marahas siyang niyuyugyog. "Tell me the truth! Do you have something to do with his death?"

"Hey calm down, Hacker. You're hurting my sister!" Awat ni Dagger rito.

"Well, it's my brother we're talking about here! She knew something and I need to hear it now! I need to know the truth!" Halos pasigaw nitong balik sa kapatid niya.

S.I.A.T.T. Series Book 5: The Silent HeartbreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon