Chapter 8: Be a FROSTLYN

1.2K 39 19
                                    



WINTER


"Winter...will you help me?"



"I really need your help, i want Justice..."



"WINTER!!"



"WINTER!"



Agad akong napaupo at hinabol ang hininga ko as i looked around me only to see myself onto a new place kasama sina Lia at ang iba who looked really worried.



What happened?



"Are you ok?" Lia asked that made me frown and nod at her.



"Kanina ka pa pinagpapawisan rito, masama ba panaginip mo?" Sunod namang tanong ni shashy na binigyan ako ng isang baso ng tubig.



A nightmare? Was it a nightmare? Or was it really someone trying to get to me?



"W-what happened?"



Wala talaga akong maalala...all i could remember was..,



The horrifying look of that soul eater that stumbled me nearly to death. My worst nightmare of all.




"Sinundan kayo ni ace and he saved you from that soul eater, tsaka ka dinala sa amin." Kwento ni Lia na hinahawi ang buhok ko ngayon.


Ace? The president? Yung cold na mukhang demonyo?



Dane suddenly started laughing that made me frown. Kanina pa toh ah, pati nung kakarating lang nila pinagtatawanan din ako, ang sarap hampasin ng animal.



"Babe naman! Nanggagamit ka nanaman ng ability mo!" Lia whined that made my mouth drop open.



Babe?! What the.. babe?!



"Sorry, i thought it would be fun to read her mind" he chuckled that made me widened my eyes.



"Hindi kayo magkapatid?! At nababasa mo nasa isip ko?!"



"Kapatid? What are you talking about winter"



"She thought we are si king dahil pareho tayong Quinto" dane answered lia's question that made me be embarrassed about myself.



Ikaw kasi win, kung ano ano iniisip mo. Ang dumi mo.



"He's my husband winter"


Taena?! Babe naging husband. Nanggugulat talaga tung mga toh ah.



"And we met—"



"Luca! Wag kang mangulangot diyan!" Pagputol ni Karen kay Lia na naging dahilan para tingnan namin lahat si luca na nasa tabi ng pinto kasama si ace minding their own business.



"At the castle—"



"Sabi ng wag diyan eh! Mahiya ka nga!"



"Sinasadya mo ba hah?!" Lia yelled at Karen.



"Hah? Hakdog!"



"KAREN MERLING MENDEZ!" MERLING? What does that stands for?



"Luh, Marites ka ghorl?" Luca interrupted habang nag-aaway na si Lia at Karen sa harapan naming lahat.



"She's been telling that story over and over again nakakasawa na kaya, pinigilan ni Karen. Cause once she started hindi pa yan matatapos ng isang buwan. Talagang very detailed pa yung kuwento" Cassandra whispered beside me chuckling.



Princess Metanoia (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon