Chapter 48:Jealousy pt.ii

428 21 0
                                    




I dont know, How but i just found myself sitting at the garden with the other's. They have been laughing with each other since we got here.


Malapit na kasi ang araw ng Tournament kaya't nag-aya silang magsaya dito sa garden at wala na kong nagawa kundi ang sumama sa kanila.


All of them are busy. May nag-iihaw ng kakainin namin habang ang iba ay inaayos ang Fort na sinisilungan namin mamayang masyado ng tirik ang araw. At mukhang masayang masaya silang lahat ngayon, they have been smilling all this time habang nakaupo ako dito at pinapanood ang bawat galaw nila.


I feel overwhelmed looking at them as of this moment. Hindi ko akalaing mapapamahal ako ng ganto ka sagad sa kanila. Ilang linggo palang kaming magkakasama kaso mukhang may puwesto na sila sa puso ko ng hindi ko manlang namalayan.


But again, the great sight in front of me got ruined when i saw ace and wind cooking together. I could see the laugher and smiles on their faces. Ang saya niyo noh?


"Wag masyado matalim ang tingin, baka tuluyan ng matuluyan si wind niyan" umupo ito sa tabi ko at uminom ng kung ano na nasa kamay niya.


"Wag mo nga akong pakialaman luca."


"Aba, sinasabi ko lang naman ah." He protested then gaved me one of the drinks he's holding.


Tiningnan ko ito at napakunot ang noo ng makitang alak toh. Ang aga aga umiinom ang haliparot na toh.


"Mukhang masaya sila ah"


Sinundan ko ang tingin nito at nakitang nakatingin ito kina ace na nagpapahiran na ng kung ano sa mga mukha nila. I rolled my eyes in annoyance then opened the can infront of me.


Ininom ko iyon at nilagok lahat sa iisang inom lang. Nanlaki naman ang mga mata ni luca sa akin at tinabig ang braso ko.


"Huy! Atat kang malasing teh? One gukgok one lagok ah" kinuha nito ang wala ng laman ng alak sa kamay ko at namangha itong tiningnan.


"Selos much?" He laughed that made me more annoyed.


"Kung mang-iinis kang putang ina ka! Umalis kana dito!" I yelled at him grabbing the can on his hands then threw it at him.


"Masyado kang bayolente! WINTERRYFYING!" Ngumuso ito sa akin at tinapon ang hinagis ko sa kaniyang ininuman papunta sa basurahan.


"Bat hindi mo kasi kausapin?"


Kausapin? Like the hell would i do that. Mag patayan na lahat hindi ako mag-ffirst move no.


"Hirap kasi sa inyong mga babae ang aarte niyo. Ayaw niyong mag-first move, ano kayo gold?"


Agad itong nakatanggap ng malakas na hampas galing sa akin kaya't napangiwi ito at hinawakan ang braso ko. Hugging it rather.


"Masakit yon ah." He pouted.


"LUCA! ASAN NA YUNG PANG MARENADE KO SA KARNE!" Sigaw ni Karen na nasa gilid at naghihiwa ng mga lulutuin. Awtomatiko namang tumayo ito sa tabi ko at tiningnan ang binigay saking inumin.


"Yan, puro ka kasi inom!" Pangangaral ko dito.


"Atleast kinausap kita noh, asa kang lalapitan ka ni pres! Bleh" umalis ito sa harapan ko at lumapit kay Karen na matalim siyang tinitingnan ngayon.


I sighed then my gaze went to my hands. My curse ability..uncle Pete..her..and my life.


Lahat ay bumalik muli sa akin. On what my reason really is, at kung bakit sa una palang ay nandito ako.


Princess Metanoia (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon