CASSANDRAAgad akong nagtago sa gilid at tinakpan ang bibig ko ng makarinig ng babaeng sumisigaw.
"TUMAHIMIK KA!" A Guy yelled at her that made me flinch.
"Sabi ko kasi sayo wag muna gisingin."
"Bakit ba?" The other Guy sounded irritated.
They placed the girl on the large stone on the Middle. Kinandado pa ang dalawang paa at kamay nito na kinangiwi ko. Ano tung nangyayaring toh?
Suddenly they removed the sack onto the girls head and my eyes widen in shock.
Winter?
"Pwe! Mang-kikidnap na nga kayo may bigas pa yang sako niyo!"
Really now? Yun pa talaga rineklamo niya?
"Eh hindi nakapag-handa eh, ulitin natin gusto mo?"
"Tanga ka ba?! Uupakan kita diyan, tapos pati kandado niyo hindi nakalock!"
Napasapo ako sa mukha ko ng marinig si winter na nag-eeskandalo ngayon sa dalawang kumuha sa kaniya dito. Inayos ng mga ito ang kandado sa paa at kamay ni winter at mukhang mas lalo pang hinigpitan. What in the world?
"Bat niyo pala ako kinuha dito?"
Nagkibit balikat naman ang dalawa na kinangiwi ko.
Suddenly winter removed the chains on her hand giving the both of them a loud and forced smack on their Bald heads. "Tanga." She rolled her eyes.
Humiga muli ito at inayos ang kandado sa kamay a niya. This girl is unbelievable, what is she doing?
"Basta hintayin nalang daw natin si Ms. Reyes" the other Guys smiled laughing like an idiot.
Wait what? Ms. Reyes?
Ano namang kinalaman niya dito? Dont tell me na siya ang may pasimuno ng lahat ng toh? Eh si Mrs. Languie? What about her? Is she part of this too?
Suddenly the door from upstairs opened again that made my heart beat faster. Ano ba talaga ang nangyayari dito? Cant they just explain everything to us right now? Pati ako naguguluhan na.
Sumilip ako at nakita ang babaeng puti ang buhok at may napaka laking gown na suot suot, buti nga nagkasya s'ya sa pinto ng basement na toh. At sa likod nito ay si Ms. Reyes na mukhang nakangiti pa sa nangyayari. What actually is happening?
"Oh dear, why are you chained up like that?" The white haired women spoked smilling at winter.
"Hehe, sabi niyong ikandado hehe, bobo po pala kayo Ms. Rose" the Guys laughed like an idiot.
"SHUT UP!"
Rose?
"R-Rose?" Winter spoked. Pansin ko sa mga mata nito ang mga luhang kanina pa niya pinipigilan.
"Oh, kilala moko?" Rose chuckled slowly walking towards winter.
Isnt she the headmistress? I saw her with both the principals the day the games happened, the very first game.
"Queen, Rose C-colton..C-clevere"
Nanlumo ang ekspresyon ni Rose at sinampal si winter na kinagulat ko. Her eyes is burning with rage na halos mamula ang pisngi ni winter ng sampalin niya ito.
BINABASA MO ANG
Princess Metanoia (Completed)
FantasyShe's more than just a magic less Princess. More than just the Princess of the witch world. More than she could imagine.