Chapter 27:A Day With The President

588 22 15
                                    



"Shashy?"


Tumingin naman ito sa akin at mukhang naghihintay ng sasabihin ko. Nasa sala kasi kaming dalawa ngayon at inaayos ang mga gamit namin.


"W-what is the best way to release stress?" Nagdadalawang isip na tanong ko sa kaniya.



I dont know why i am suddenly thinking about ace's health. Must be because we were always together, at isa pa baka kung ano ang mangyari sa kaniya. We cant loose such a great person.



"Why? Are you stressed?" Alalang tanong nito tsaka tumabi sa akin.


"No, h-hindi ako."


"Eh sino? Wag mong sabihin na may boyfriend kana"



Boyfriend? Agad na namula ang mga pisngi ko sa sinabi niyang iyon at umiwas ng tingin. Wala ngang may gusto sakin boyfriend pa kaya.


"It's ace-"


"Oh my god winter! SI PRES ANG BOYFRIEND MO?!" Gulat na gulat na sigaw nito sa akin at halos lumabas na ang mga mata nito. Buti nalang talaga kami lang ang nasa dorm ngayon.



"Hindi! Patapusin mo kasi muna ako." Inis na sabi ko at tsaka napahinga ng malalim.



"Oh? Makikinig na talaga ako."



"May sakit siya tapos ngayon may inaasikaso na naman sa council, he needs to rest. Kapag pinagpatuloy niya ang pagtatrabaho he might tire himself. Mas lalo lang lalala sakit niya, he needs some peace of mind." I sighed.



"Talagang ganiyan yun winter, ni isang beses hindi pa namin nakitang nag-day off yan eh. Kahit birthday o ano pang okasyon yan talagang council padin ang inaatupag. Nakasanayan na niya yan."


"But It's not healthy."


"Uyy, concern." Kumindat ito sa akin at marahang tinulak sa gilid.



"I wont deny it. I just want him to have some rest."



"Then, take him out on a date."



"This is not a time for some jokes shashy."



Take him out? That's a nice idea. I could take him to the border.



"Pero subukan natin."




"Mag-dadate kayo?!"



"No, ilalabas ko lang siya" nakangiting sabi ko sa kaniya. Tumili tili naman ito at akoy binigyan ng isang napaka higpit na yakap.



"Come on, bibihisan kita."



Hinayaan ko na lang ito sa mga gusto niyang gawin. At makalipas ang isang oras natapos din ang pagtatalo naming dalawa.



"May i present you, the daughter of minister Pete. WINTER FROSTLYN!"



I laughed at her then stared at myself at the mirror. I wore a dark violet dress that shashy paired with her black leather jacket and boots. Cool and innocent.



"Diba? Ang ganda mo."



"Thank you." Yinakap ko ito tsaka kinuha ang bag ko sa sofa.



"I'll be back later!"



"Sigurado in mong liniligawan mo na si pres pagbalik mo!" She joked.



Princess Metanoia (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon