"Sige nga kung matalino ka, 1+1?"Nakaka panggagong tanong ni luca na kanina pa imik ng imik. Ang daming baon ng bunganga nito.
"2 nga! Paulit ulit" i rolled my eyes at him.
"Bobo! Asan yung equals?"
Hindi ko nalang ito pinansin at mas binilisan ang paglalakad sa tabi nina Aria. Baka mas matinong kausap tung mga toh.
Naglalakad kasi kami ngayon papunta sa SSG Office para gawin yung ibang gawain ng mga Prof namin na hindi nila magawa gawa.
"Allison, go check the first years wala silang Prof to check on them ngayon." Ace demanded na agad namang sinunod nito and went out again.
Pinagod lang yung tao, di pa kasi sinabi kanina para hindi na nagpabalik balik pa.
"Aria check our schedule for this friday."
"Dane check this files."
"Luca! Close the goddamn door!"
Sunod na sunod na utos nito habang may kung anong hinahanap sa desk nito. Eh ako? Anong gagawin ko?
"Ikaw naman, basahin mo yan" hinagis nito sa akin ang folder na nanggaling pa sa desk niya na kinainis ko. Pwede namang ibigay ng maayos bat ihahagis pa?
"Bat ako magbabasa eh—"
"Ikaw na president."
"Sabi ko nga." I sighed tsaka tiningnan ang maliliit na letra ng mga papel nito. Hindi ko naman ginusto maging parte nila ah! Pinapahirapan pa ako.
Hayssss. WINTERR! Ano toh? Sanay naman ako sa alam ko sa pagbabasa kaso bakit parang tinatamad na ako?
DANE
"Onto friday we will visit ellesmere, with the fairies." Aria stated giving ace the document for that day.
"It would be a competition then." Ace smirked.
Kaso imbes na mahanapan din ako i started chuckling. This winter girl is unbelievable, She's even mocking ace while he's talking.
"What's so funny Alexander?" He glared at me. Napatikhim naman ako at huminga ng malalim.
"Nothing Tyler."
Napabungisngis naman si winter sa sinabi ko and quickly covered her mouth ng tingnan na siya ni ace with his glares.
"Anong nakakatawa? Gusto mo bang dagdagan ko pa yan?"Winter shook her head trying to stop herself from laughing.
"Findara will surely be up for something. They are always so schemy." Aria cut in.
She's right. Fairies seems like the nice at of all but they are the back stabbing Group onto the whole light magic world. We never know when they are truly true about something or when they are just pretending to be one of us. They are that schemy.
"That's why we should be prepared."
"Should we prepare cannons then?" Sabat ni luca na kakalabas lang sa banyo.
"Ang kitid parin talaga ng utak mo!" I sarcastically spoked.
"Atleast my utak diba Marites?"
BINABASA MO ANG
Princess Metanoia (Completed)
FantasyShe's more than just a magic less Princess. More than just the Princess of the witch world. More than she could imagine.