Chapter 55: Magic Games!

375 16 0
                                    



Pinunasan ko ang epirus bow na hawak ko at nakaupo lang sa gilid. Nagsimula na ang programa at ilang minuto pa magsisimula narin ang laro.

We are all sitting on the side of arena and we could see our opponents on the other side. Ni mga nanonood makikita rin kami dito sa puwesto namin eh. Pero, dahil sa ibang rules ang gagamitin namin this year.

It's a draft pick game. Kong saan pipili kami ng kakalabanin namin. But Ofcourse kung sino yung mabubunot ng MC s'ya lang ang pwedeng pumili, and if you got chosen you have no right to object.

"Alright! We got our first name coming from the dark side!" Speaking of the devil MC.


The whole arena stopped. Lahat ay sabik na malaman kong kaninong pangalan ang nakuha nito galing sa dark side at kung paano magiging ka sabik sabik ang laban na ito. This is the first game, Ofcourse it should be lit.


"Adrian Frit"


Tumayo ang lalaking may blonde hair sa kabila at wala kahit anong hawak na mga sandata. He might be a great magic user. Ni hindi na nga niya kailangan ng mga sandata.


Naglakad ito papunta sa gitna with only his black jacket and black pants with green shirt inside. Not gonna lie, he looks hot. But do you know who's more hot?


I moved my gaze upon ace and saw him looking at me sharply.


That man. Ni wala pa ngang ginagawa nanginginig na ko bwisit. Well, girls you'll feel this kind of adrenaline the moment you got yourself a man. Pag may darating pa.


"Ok Adrian, you may choose your opponent!"

Lahat kami ay napahinga ng malalim tsaka hinintay itong magsalita. Pano kong ako yung piliin ng mokong na yan? Ayoko sa mga blondino, kairita. Kala nila kinagwapo nila yung blonde color na yun, mukha silang mais.

"Tylian..Morco?" He smirked looking at the big monitor at the center. Nandoon kasi yung mag picture at pangalan ng bawat isa sa amin.


I looked at tylian. Napansin siguro nitong nakatingin ako sa kaniya kaya't ngumiti ito sa akin at tinapik ang balikat ko tsaka naglakad patungo sa gitna ng arena kong saan ay naghihintay ang makakalaban nito.


"Alright! Seems like we are starting our first battle! Let the game! BEGIN!" The MC shouted.


Nagkamayan sina tylian at Adrian sa gitna. And to be honest? This Adrian is such a sore in the eyes. Kanina pa nakangisi, hindi kaya mapunit bibig niyan?


"Galit na galit ka ata kay Adrian winter" dane chuckled that made me roll my eyes at him. Nangingialam na naman ang kupal.


"Mukha siyang mais." I whispered.


Tinuon ko muli ang atensyon ko sa harapan ko. Tylian snapped his hands and thousands of water balls appeared behind him.


Hindi pa nakakapag-react ang kalaban nito ng pinakawalan niya lahat ng iyon at tumama sa Adrian na yun.


Every bit of the water balls exploded onto adrian's body.


"That was fast! Our first winner! From Strega! TYLIAN MORCO!"


Napangiti ako sa sinabi ng MC at tiningnan si tylian na casual lang na naglalakad patungo sa amin ngayon.


"My girl is watching." He winked at me pagkaupo niya sa tabi ko.


"Anong my girl ka diyan? Pres Oh inaagawan ka" nakabusangot na saad ni luca na nasa tabi ni ace ngayon.


"Your so tanga talaga luca, How would Karen fall inlove with you kung your so dumb" pairap na sabat ni lily rito.


Princess Metanoia (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon