Days went by and we are now fully preparing for the upcoming anniversary of the Academy."Frostlyn, asikasuhin mo ang mga nasa Group C." Ace ordered.
Agad ko namang binaba ang mga kahon na hawak hawak ko at nagmadaling pumunta sa field. Talagang sa napaka init pang lugar ako ipupunta noh? Well, ako naman nag-suggest ng mga toh, cant help it.
"Are the tables all set?"
"Alangan noh, ang galing ko kaya" punong puno sa sarili na sabi ni luca. Bagay siya sa lugar na toh dahil mahangin rito.
"How many tables are there?"
"100 long tables." Proud na sagot nito at lumapit sa akin.
"Mahaba na nga yan para sa gabi namin ni Karen eh."
I looked at him confused then went away from him. Baka mahawaan pa ako ng kabaliwan ng kumag na yan.
"Ms. Frostlyn let me help you." A Guy suggested beside me.
Tiningnan ko ito at namangha sa gandang lalaki nito. He looks so delicate and innocent.
Hinayaan ko itong kunin ang mga papel na kanina ko pa hawak hawak. What a gentlemen.
"Thank you, but please winter nalang."
"Im Lanz. Lanz Jefferson" nilahad nito ang kamay sa akin na aking tinugunan. I cant be rude to this polite man.
"What year are you in?" Tanong ko rito habang naglalakad papunta sa mga nag-aayos ng mga mesa sa gilid.
"Same as you."
I looked at him confused then tried to recognize him. Same year? Eh bakit hindi ko manlang siya nakita rito noon.
"Well, Im on the third section." He smiled.
Balita ko marami talagang mga noble sa section na iyon. Nasa unang seksyon kasi kami at puros mga studyanteng may kasabihang kapangyarihan ang naroon at ang mga kagaya kong kasama sa council. Sa pangalawa naman mga studyanteng may kakaibang kakayahan din gaya ng mga nasa unahan.
Sa pangatlo mga noble at mga may ordinaryong kapangyarihan, habang sa pang-apat ay ang mga studyanteng may mga itim na mahika.
"Are you a noble?"
"Maybe?"
We both laughed then i checked the things we are needing for the anniversary. Ang daming pinapagawa ng bwisit na kumag na yun sakin. Kala ko ba friends na kami.
"Hi winter!" Tawag ng pamilyar na boses sa akin. Lumingon naman ako at nakita si drara na nakangiti sa akin at may hawak hawak na mga bulaklak para dito sa mesa.
"Oh hi"
"Sino toh? Boyfriend mo?" She winked at me that made my jaw drop. Pareho kaming napailing ni lanz dahil sa tanong ni drara.
"No, we just met earlier."
"I believe in Love at first sight!" Nakangiti itong lumapit sa akin at mukhang iinisin talaga ko.
"And i do believe in love at first fight"
Both of us looked at tylian. May mansanas itong kinakain at nakaupo sa mesang inaayos ng iba. Agad agad na nawala ang ngiti ni drara at inirapan si tylian. When will this two get along?
BINABASA MO ANG
Princess Metanoia (Completed)
FantasyShe's more than just a magic less Princess. More than just the Princess of the witch world. More than she could imagine.