Chapter 30: The Illusionist

502 22 4
                                    




Nag kumpulan na ang mga studyante sa loob ng arena kong saan ay magaganap ang laro na kanina pa hinihintay ng buong Academy.


At dahil sa parte ako ng SSG sumama ako sa kanila sa taas kong saan ay kitang kita namin ng maayos ang mga labanan. Besides may malaking screen sa gitna kong saan pwedeng tingnan ng lahat ang mga maglalaban.



May mga MC at kanina pa sila dada ng dada. The place we are in is only for the SSG and the next Tower to us is for the profs next Tower is for the MC then lastly ay ang para sa mga principal at sa darating na headmistress.



Inannounce na nila kanina na dumating na siya at nanonood sa amin. Im quite uneasy about it. Mismo sa loob ng Tower ng mga principals nakalagay ang malaking bilog kong nasaan nakalagay lahat ng pangalan ng mga sasali. They will pick out two names and those names will fight.


Tanga na ang sasali rito, but in this way a students experience will be known and so is their power level.


"Alright, Alright! You all knew the drill right?" The loud speaker spoke that made me sat straight. Kanina pa ko hindi mapakali, maybe because Im excited?


"Hays, sino kaya makakalaban ko?" Hinalikan ni luca ang mga biceps nito na kinailing ko.


"Wala na, talo na. Apaka hangin mo kasi." Pambabara ko dito.


"Ang harsh mo!" He pouted.


"She has a harsh face what do you say" singit ni ace na kinairap ko. Bat ba kasi sumasabat tung lalaking toh? Hindi naman kasi kinakausap.


"Pres, minumura ka na naman"


"Aba! Hindi ah!" Depensa ko sa sarili ko at binigyan ng masamang tingin si dane. Isa pa tung animal na toh, pinaglihi ata silang dalawa sa sama ng loob. Apaka sama ng ugali.


"Shh, tahimik na magsisimula na ang laro." Awa't ni Allison sa amin kaya't lahat kami ay napatingin muli sa malaking screen na narito.


It showed both the principals picking papers onto the big circle of glass.


"Perly Aguagon."


Silence filled the whole arena. Kahit na hindi ko alam kong sino tung babaeng toh kinakabahan nako para sa kaniya. This is the first battle, it should Bring fire to those who will battle next. They should lit up the fuse already.


"Lily Mendez"


Agad na pumunta ang tingin namin kay lily na tumayo ng tinawag ito. Tutok na tutok sa kanilang dalawa ang mga camera at kitang kita na sila sa malalaking screen.



Lily is wearing red dress fitted to her body. May hiwa ito sa kaliwang hita niya at may itim na strap sa kanang binti. Sleeveless tung suot niya at talagang naexpose ang magandang pangangatawan nito.


"Dapat ganyan kadin manamit winter, mukha kang manang"



Hindi ko nalang pinansin si luca at tiningnan rin ang kalaban ni lily. Naka pantalon ito ng itim at naka suot ng crop top na hapit na hapit din sa katawan niya. Both of the two of them looks like they are on a fashion Show.



"Ay, mukhang labanan ng magagandang dilag ngayon ang magpapasabog ng tanghali natin ah"



The crowd yelled in excitement. Sa lahat ng sulok makikita mong lalabas na ang mga mata ng mga tao sa tingin palang nila sa dalawa. See thru kasi yung damit nung perly and we could somehow see her clevage popping up.



Princess Metanoia (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon