WINTERNasa likod ko parin si ace at kanina pa dada ng dada ng kung ano. But i ignored him, bwisit. Nakakainis kaya siya, minaliit na nga niya height ko pinagtritripan pa ko.
As if naman gusto ko siyang halikan no. Char.
"So tell me you'll be right here with me
Hearing your voice is like hearing an Angel sing
Through the good and bad and all in between
You're the one that I want and the one I need
And I know"
He sang that made me bit my lips. Ano bang pumapasok sa kukute ng lalaking toh?
Pero infairness ah, singerist pala tung presidente na toh. Hindi lang matalino, malandi at magaling pang kumanta. Bet na bet.
He grabbed my arms still singing an unknown song.
"Can i call you Baby?"
Ano daw?
"Teluk mo." Inirapan ko ito tsaka naglakad muli.
"Teluk? San mo kinuha yung salitang yun?" Gulong tanong nito na kinangiti ko.
Ako lang pala naglakbay sa mundo ng mga tao noon. Hays.
"Te amo." Nakangiting sabi ko dito na mas lalong kina kunot ng noo nito.
Wahhh! Winter, pwede mo na pala pagmumurahin ang mga ito gamit ang mga salitang nakuha mo sa mga mundo ng tao.
Pagtritripan ko pa sana ito ng makita namin si wind na nakatayo sa may pinto at mukhang may hinihintay. My mood quickly changed. Siya pa talaga bubungad sa amin pagbalik?
"Ace, buti nandito kana." She smiled. Binaling nito ang atensyon sa akin tsaka ako nginitian.
Ngumiwi ako dito at pilit na binigyan siya ng ngiti. Plastic ako eh ano ba.
"Ms. Kathryn was looking for you, at mukhang may gustong sabihin."
"May Vice president namang pwedeng sabihan, sayo pa talaga pinag bilin. Sipsip." Bulong ko.
"Pardon me winter" she smiled that made me shake my head.
Kaso mukhang narinig ni ace at sinamaan ako ng tingin ngayon. Duh, truth hurts.
"I'll go talk to her later—"
"It's urgent and she seems mad."
Nagkatinginan kami ni ace tsaka ito napabuntong hininga.
"Is it ok for me to go?" At tinanong pa ko.
"Go, bat kapa nagpapaalam It's not like were dating or anything." Iritang saad ko tsaka pumasok sa loob.
Grr. Winter anyare sayo?
Napahiga ako sa sofa sa sala at tinakpan ng unan ang mukha ko. I dont even know what am i doing now. Dont tell me that i'm jealous?
Nah-ah winter. Wag mong susubukan.
"Hey."
Tinanggal ko ang unan sa mukha ko at binaling ang tingin kay lily na may hawak hawak na dalawang tasa.
BINABASA MO ANG
Princess Metanoia (Completed)
FantasyShe's more than just a magic less Princess. More than just the Princess of the witch world. More than she could imagine.