Tên phim: 淑女飘飘拳
Phim bộ Trung Quốc - 24 tập
Trạng thái: Phim đáng yêu, xem giải trí, nhẹ nhàng
Thể loại: Lãng mạn, thanh xuân, võ thuật.
Nội dung:
Nội dung đọc trên mấy web phim trên cơ bản là không đúng lắm đâu.
(Nội sung dưới có spoil)Thái Cực là một môn võ truyền thống của Trung Quốc đã có từ rất lâu đời, có tính sát thương cao. Nhưng tinh hoa của bộ môn võ thuật này đều nằm ở 4 dòng họ chính tông của Thái Cực là Vệ, Bạch, Trần, Dương.
Quy tắc của dòng họ là chiêu thức chỉ truyền nội, không truyền ra ngoài. Tuy vậy, Vệ Sở (nam chính) - truyền nhân của nhà họ Vệ - cảm thấy nếu tiếp tục chịu thành kiến môn đệ như vậy, tinh hoa của Thái Cực không sớm thì muộn sẽ biến mất khỏi dòng chảy lịch sử.CMFU là một hệ thống đại học lớn, dưới đó là nhiều trường thành viên (giống ĐH Quốc Gia).
Vệ Sở là một học trưởng nổi tiếng của CMFU, đứng đầu khoa Thái Cực, văn võ toàn tài, đẹp trai và là hội trưởng hội sinh viên, chủ tịch khoa Thái Cực.
Kẻ thù của khoa Thái Cực là khoa Quyền Đạo, đứng đầu là Đàm Lâm, thành viên Bát Kỳ Môn.1 năm rưỡi trước vì dính chấn thương nặng nên Vệ Sở phải nghỉ học, nhường lại chức chủ tịch khoa Thái Cực và chủ tịch hội sinh viên cho bạn thân là Bạch Hải Dương (nam phó chính) - truyền nhân nhà họ Bạch.
Tuy vậy sau khi quay về trường, Vệ Sở lại quyết định chuyển sang khoa cờ vây (vì chấn thương, không đánh được Thái Cực)Phong Phiêu Phiêu (nữ chính) là tân sinh viên của trường Thượng Hương thuộc hệ thống CMFU, khoa Thư Hoạ. Bạn thân cùng phòng, cùng khoa của cô là Tiêu Tiếu (nữ phó chính).
Trong một vài lần oan gia, Vệ Sở (nam chính) chợt phát hiện ra Phong Phiêu Phiêu (nữ chính) biết đánh Thái Cực. Từ đó Vệ Sở quyết tâm cùng với sự giúp đỡ của Phong Phiêu Phiêu, phá vỡ thành kiến môn đệ luôn làm anh lo lắng kia.Tiêu Tiếu (nữ phó chính) là bạn thân Phong Phiêu Phiêu nhưng luôn tiếp cận Bạch Hải Dương (nam phó chính) khoa Thái Cực với mục đích riêng.
Bạch Hải Dương và Tiêu Tiếu nảy sinh tình cảm, nhưng vì chuyện riêng, Tiêu Tiếu quyết gạt tình cảm qua một bên, trở mặt với Bạch Hải Dương. Tuy vậy Bạch Hải Dương vẫn bất chấp, dùng tình cảm của mình, bao bọc lấy Tiêu Tiếu người toàn gai nhọn và đầy những tổn thương kia.Lý do dẫn đến chấn thương.
4 chưởng môn thừa kế của các nhánh Thái Cực chính tông là Vệ Sở, Bạch Hải Dương, Trần Băng, Dương Ngưng Tuyết bị Bát Kỳ Môn bắt cóc và đã từng có 1 trận quyết đấu với Phương Tề, chưởng môn Bát Kỳ Môn, đứng đầu Phương gia.
Sau trận chiến, Vệ Sở bị chấn thương nặng, Phương Tề uống thuốc độc qua đời.Tiêu Tiếu (nữ phó chính), cháu ngoại Phương Tề, kỳ thực là chưởng môn thừa kế của Bát Kỳ Môn.
Sau khi Phương Tề qua đời, Tiêu Tiếu trở về đã là đám tang của ông ngoại. Họ nói với Tiêu Tiếu rằng Vệ Sở đánh chết Phương Tề và dựng lên vụ bắt cóc, đổ tội cho Bát Kỳ Môn. Từ đó Tiêu Tiếu mang thù với Vệ Sở và Thái Cực.
Đàm Lâm tuy cũng là cháu nội của Phương Tề nhưng sau khi nghe Phương Tề truyền chức chưởng môn cho cháu gái ngoại Tiêu Tiếu cũng không phục, muốn giành lại chức chưởng môn.
Vì vậy Đàm Lâm đã nhờ đến sư thúc Phương Triệu Thiên - đã bị môn phái ruồng bỏ từ lâu - giúp đỡ lấy lại vị trí
BẠN ĐANG ĐỌC
Review Phim Trung Quốc
RomanceChỉ thích xem phim tình cảm phim buồn cười nhẹ nhàng thoải mái dễ chịu. Không xem phim kết mở kết buồn kết lửng lơ. Fan ruột của tám tỉ diễn viên truyền hình Trung Quốc. Diễn viên Việt Nam có thể không biết, diễn viên Trung Quốc không thể không quan...