REVIEW PHIM LÊ HẤP ĐƯỜNG PHÈN (2020)

126 2 0
                                    


Tên phim: 冰糖炖雪梨

Phim bộ Trung Quốc - 40 tập

Trạng thái: Phim hay, đáng yêu, kết đẹp, tròn trịa

Thể loại: Tình cảm, tình bạn, thể thao, hài hước, chuyển thể.

Nội dung:
Nam chính Lê Ngữ Băng và nữ chính Đường Tuyết hồi tiểu học là bạn cùng bàn thân thiết (học hết lớp 6 - hệ tiểu học ở Trung Quốc là học đến lớp 6, THCS là 7 8 9)
Tuy thân thiết nhưng Đường Tuyết cũng là đại ma vương hay ăn hiếp bạn nên Lê Ngữ Băng cũng bị ám ảnh tâm lý bởi cô bạn cùng bàn này.
Hết tiểu học, Lê Ngữ Băng quyết định học khác trường để trốn tránh Đường Tuyết, trong khi Đường Tuyết rất nhớ cậu bạn.
6 năm chia xa, Đường Tuyết lên đại học, tình cờ chung trường với Lê Ngữ Băng, hiện là ngôi sao lớn của một CLB khúc côn cầu trên băng, đồng thời vẫn học giỏi như xưa.
Nam nữ chính gặp lại sau 6 năm chia xa, chành choẹ rồi dần nảy sinh tình cảm

Bên cạnh đó là câu chuyện cố gắng nỗ lực với bộ môn thể thao trên băng của những người trẻ tuổi đánh cuộc cả thanh xuân vào ước mơ của mình.
Đường Tuyết yêu thích bộ môn trượt băng tốc độ nhưng 2 năm trước từng bị chấn thương nên buồn tay với trượt băng. Nhưng chính cuộc hội ngộ với Lê Ngữ Băng đã mang lại cơ hội 1 lần nữa đứng lên, một lần nữa dũng cảm theo đuổi ước mơ của Đường Tuyết.

*Review:
Phim này ra một thời gian rồi mình mới xem. Đợt đó có chút bận rộn, xong đến khi xem mình đúng kiểu "Tại sao không xem phim này sớm hơn nhỉ..."

Đây là một bộ phim cực kỳ cực kỳ tròn trịa. Kiểu ai cũng sẽ có đôi có cặp, có người đồng cảm và thấu hiểu ý.
Vì đây là phim chuyển thể mà mình thì chưa đọc nguyên tác, nhưng mà 10 điểm khen tác giả cho quả tên Lê Hấp Đường Phèn (tên gốc Tuyết Lê Đôn Băng Đường) là sự kết hợp của tên nam nữ chính (Lê Ngữ Băng, Đường Tuyết), đặt tên tinh tế thật sự

Phim tuy có nhiều tình tiết có chút kỳ dị vớ vẩn nhưng mà tổng quan là phim phái thực lực. Nam nữ chính cứng cáp diễn siêu ổn diễn hay cực ý. Nhân vật phụ diễn cũng ổn.
Đa số tình tiết đều khá, trừ một vài sự ép uổng vô lý thật sự nhưng mà đó là vấn đề kịch bản, diễn viên không có chỗ nào chê.

Bộ phim 40 tập này có hai đoạn cao trào chính (chi tiết đẩy nam nữ chính đến bờ vực tan vỡ) và một trong hai tình tiết đấy thật sự vô lý kỳ cục vchg? Nếu nguyên tác cũng viết vậy thật sự mình muốn xem lại lý do gì khiến Tửu Tiểu Thất phát triển sự vô lý này vì quả tình tiết 2 xu kiểu này đáng ra không nên xuất hiện trong bộ truyện siêu xịn kiểu Tửu Tiểu Thất chứ... Tửu Tiểu Thất mình biết toàn mang tới những quả nguyên tác siêu đỉnh thoyy, vậy nên trước khi tìm hiểu mình sẽ hong cue nguyên tác.

Nhưng, đúng là phim xây dựng 1 trong 2 quả tình tiết cao trào lố nhất mình từng xem luôn :) (mặc dù cao trào cuối phim nó vừa tinh tế vừa có não vừa đánh đúng tâm lý, hoàn hảo thật sự quả cuối phim, nhưng mà quả đầu tiên không chấp nhận được)

*Spoil nhẹ
Chả hiểu sao mối quan hệ nữ chính nam chính cao trào chỉ vì hồi nhỏ nữ chính hay nạt nam chính, nam chính sợ quá không muốn học cùng trường với nữ chính nữa.
Xong vì để con gái không buồn mà bố nữ chính nói dối là do bố mẹ nam chính li hôn nên nam chính mới phải chuyển trường.
Lớn lên gặp lại nhau nam chính cũng chưa giải thích chuyện đó.

Review Phim Trung QuốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ