" Chiến ca. Anh đã mang theo vé tàu chưa?"
"...."
" Chiến ca! "
"...."
" Chiến ca à!
"Hả? Sao em?"
" Anh làm sao đấy. Em gọi mãi chẳng thấy trả lời?"
" À không có, anh chỉ thấy hơi mệt thôi. Chắc do sáng giờ phải chạy nhiều!"Vậy là theo dự định từ lúc chiều, Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác sẽ đi chuyến tàu đêm nay lúc 10 giờ để kịp về Trùng Khánh với Giang lão bà bà, hiện tại thì đã xếp hành lý xong chuẩn bị lái xe ra bến tàu cho kịp giờ. Ấy vậy mà từ chiều đến giờ có một con thỏ to tròn khiến Vương Nhất Bác lo lắng không thôi, cũng chẳng thể hiểu làm sao Tiêu Chiến cứ vậy thẫn thờ, làm việc gì cũng thiếu sót, có hỏi khản giọng vẫn không thể tìm chút chuyện gì xảy ra với anh.
" Anh, em xuống lấy xe, anh xuống nhanh nhé."
" Ừm!"
Tiêu Chiến nhìn theo bóng lưng cậu nhỏ khuất dưới cửa lớn, trong lòng đột nhiên rất sợ, sợ không thấy cậu, sợ không thể nghe được hai tiếng ' Chiến ca', lại sợ mình không đủ sức bảo vệ cậu. Vì thế, hai chân cũng không tự chủ được mà bước nhanh hơn xuống sân nhà theo bóng hình cậu nhỏ .10 giờ 30 phút...
Đoàn tàu đêm âm thầm chuyển động trên đường ray xe lửa, như xé toạt màn đêm lao vút vào không gian. Chốc chốc lại nghe âm thanh còi tàu được kéo ngân lên như nốt trầm nốt bổng trong một bài nhạc giao hưởng của nghệ sĩ nổi tiếng. Những tiếng ' xình xịch! Xình xịch!' cứ vậy phát ra phá tan màn đêm yên tĩnh. Tàu rời sân ga đưa cặp đôi trẻ của chúng ta về với gia đình ở Trùng Khánh hay đưa họ tới quãng gánh trắc trở phía trước, chúng ta không biết. Họ cũng không. ..
Vương Nhất Bác dựa đầu vào hõm cổ anh, tay chân cũng gác hẳn lên người anh, cứ theo thói quen ôm chặt lấy anh mà ngủ. Nhìn cậu nhỏ say giấc sau khi mới 30 phút trên tàu không khỏi khiến Tiêu Chiến buồn cười, có chăng cậu nhỏ quá ỷ lại vào anh? Nghĩ trong đầu là vậy, không hiểu như nào mà anh lại choàng tay qua vai cậu, ôm câu nhỏ vào lòng. Vì đây là khoang hạng thương gia, chia thành từng phòng nhỏ riêng có bàn và cả cửa sổ, nhìn chung như một phòng ngủ thu nhỏ hỏi làm sao mà tên Vương Cơ Hội kia không tranh thủ được chứ.
" Cốc cốc!"
Tiêu Chiến ngẩng đầu nhìn cô tiếp viên trên tàu đang đứng ngoài cửa với khay đồ ăn, nhẹ lay Sói nhỏ nhà mình dậy cho người ta ăn tối.
" Nhất Bác! Dậy một chút tranh thủ ăn tối được không?"
" Ưm.. không muốn.. muốn ôm anh ngủ thôi" Nói đoạn còn dụi dụi đầu vào vai anh tìm hơi ấm, chẳng qua là làm nũng thôi. Cô gái tiếp viên bị một màn trước mắt khiến không thể nào không ngượng ngùng được. Hàng trăm dấu chấm hỏi trong đầu cô gái nhỏ' Này là hai chàng trai đẹp đến nghịch thiên a! Trai đẹp đã ít, thế nào lại yêu nhau cả rồi??' Nghĩ thì vậy thôi nhưng tác phong vẫn cực kỳ chuyên nghiệp , theo cái gật đầu của Tiêu Chiến, cô nhanh chóng bê khay đồ ăn vào cho hai người. Tiêu Chiến không gọi nhiều , chỉ có một phần hai phần mì sợi cùng nước lọc .
Khi đặt khay đồ ăn xuống bàn, cô gái tiếp viên bé nhỏ của chúng ta mới có dịp diện kiến rõ dung nhan của Vương Nhất Bác, bởi lúc này cậu đang rất luyến tiếc cùng thái độ gắt ngủ rời khỏi người Tiêu Chiến. Cô ấy tròn mắt ngẩn ngơ' Đây là.. trời ơi. Nếu không xúc phạm thì phải dùng từ mỹ nhân để diễn tả a' . Nhìn không được bao lâu liền bị ánh mắt lạnh lùng cảnh cáo của Nhất Bác mà ngoảnh mặt đi, vô tình đụng ngay khuôn mặt của Tiêu Chiến ' Lại nữa, kia là mỹ nhân thì đây là Đại mỹ nhân rồi!'
Cô gái nhỏ ôm một bụng tiếc rời khỏi khoang tàu , lại không được ngắm lâu hơn tí ...
" Anh , mang khẩu trang vào" _ Vương Nhất Bác rất không ưng nhìn Tiêu Chiến đang uống nước
" Sao lại mang"
" Để trưng mặt ra đấy người ta ngắm, nó mòn!"_ Vương Nhất Bác quả thật đang khó ở vô cùng
" Hahaha.. ghen rồi. Đáng yêu quá đi!"_ Tiêu Chiến thực vui vẻ mà nhéo gương mặt ủy khuất của ai kia một cái . Nghĩ gì không biết lại bỗng nhớ về tin nhắn lúc chiều ở Trường Đại học, trong lòng bỗng nổi trận giông bão. Thế này lại khiến anh lo hơn, cái gì gọi là yên bình trước bão tố, là giống như hiện tại chẳng?
BẠN ĐANG ĐỌC
{BÁC CHIẾN}_ ĐẠI MỸ NHÂN.
Acak" Tiêu giáo sư. Tiêu Chiến, anh về nhà với em đi, đừng đi nữa. Để em được bảo vệ anh như cách anh đã làm được không?" Cậu nhỏ thều thào trong vô vọng, căn phòng vắng vang lên từng tiếng nấc đứt quãng của một thanh niên kiêu ngạo tưởng như không b...