Tiêu Chiến không kịp mặc đồ bảo hộ đã một mạch lao xuống phòng giam.
Phòng giam của Triệu Tùng Hỉ trong nhà lao trống hoác, không một bóng người, lính canh đều nằm ở dưới đất. Tiêu Chiến tiến gần đến xem tình trạng của họ, da chuyển vàng sậm, cổ đỏ lừ, hơi thở khó khăn.
Tiêu Chiến nói:" Mau mang họ đến khu quân y. Nói rằng họ trúng độc khoảng hai mươi phút rồi."
Vài viên cảnh vệ theo lời Tiêu Chiến đưa họ đi, số còn lại đều ở trong nhà lao. Tiêu Chiến bỗng nhấc bước đi loanh quanh, vừa đi vừa ngó nghiêng mọi ngóc ngách, hình như đang tìm gì đó.
Vương Nhất Bác hỏi anh:" Đại Bảo, anh muốn tìm gì sao?"
Tiêu Chiến không nhìn cậu, đưa tay kéo sát cậu theo sau lưng:" Chính xác là tìm một người"
Lúc này trong nhà lao ai cũng căng thẳng. Đại úy của họ bỗng dưng hành động lạ thường, chắc chắn không có chuyện gì tốt đẹp. Họ nín thở dõi theo từng hành động của anh. Có người sốt ruột lên tiếng
" Đại úy tìm ai, chúng tôi sẽ giúp"
Có một anh quân nhân nhỏ người, thỏ thẻ lên tiếng:" Đừng gấp "
Tiêu Chiến quay lại nhìn người quân nhân vừa lên tiếng, vỗ nhẹ lên vai hắn hai cái:" Tốt! Biết kiên nhẫn "
Sau đó, anh kêu to, nói đúng hơn là hét lên:" Tô Tiểu Tùng! Cậu ở đâu?"
Mọi người trố mắt nhìn anh, lại quay qua Tô TiểuTùng đang đứng cách anh hai mét.
Tiêu Chiến vẫn kêu: " Hạ sĩ Tô, cậu không ra tháng này tôi cắt tiền thưởng cậu!!"
Tô Tiểu Tùng cười:" Đại úy, tôi vẫn ở đây"
Tiêu Chiến xoay người nhìn hắn, lúc này buông tay Nhất Bác:" Tôi gọi Tiểu Tùng, không gọi cậu"
Có người lên tiếng:" Nhưng Đại úy, cậu ta đó mà"
Tiêu Chiến cười khẩy:" Cậu ta không phải "
Tô Tiểu Tùng vẫn trấn định tại chỗ. Tiêu Chiến từ từ bước tới.
Anh nói:" Nói sao nhỉ....ừm, thật ngại nhưng ai cũng biết Hạ sĩ Tô luôn thần tượng tôi."
Tô Tiểu Tùng vẫn như cũ đứng không nhúc nhích.
Tiêu Chiến tiếp tục giảm khoảng cách:" Khi Tiểu Tùng nói chuyện với tôi, một là nhìn chằm chằm tôi, trên miệng luôn treo bốn chữ ' Đại úy ca ca' "
Tô Tiểu Tùng kéo khóe môi, cười nhẹ.
Tiêu Chiến lại nói tiếp:" Cậu ta không bao giờ chịu gõ cửa phòng tôi. Sẽ không vào cùng một nơi nếu tôi chưa cho phép trừ phòng làm việc "
Anh kết thúc:"Càng không thích nhìn thấy Tiểu Bảo"
Vương Nhất Bác sửng người ngơ ngác. Tô Tiểu Tùng cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
{BÁC CHIẾN}_ ĐẠI MỸ NHÂN.
Aléatoire" Tiêu giáo sư. Tiêu Chiến, anh về nhà với em đi, đừng đi nữa. Để em được bảo vệ anh như cách anh đã làm được không?" Cậu nhỏ thều thào trong vô vọng, căn phòng vắng vang lên từng tiếng nấc đứt quãng của một thanh niên kiêu ngạo tưởng như không b...