Có một vùng đất xinh đẹp nằm ở phía Nam thế giới, cách đỉnh Olympus bảy ngày đi xe ngựa. Nơi đó nổi bật với vẻ cổ kính tồn đọng theo năm tháng, mãi không đổi thay và sự yên bình không nơi nào có được. Những đồng cỏ nội xanh mát, con suối trong vắt, cánh rừng đầy ắp nắng vàng và sự hào phóng, thân thiện của con người nơi đó đã khiến nó trở thành một thiên đường trên mặt đất. Họ mệnh danh mảnh đất ấy là nơi dừng chân của thời gian.
Bắt đầu từ một thời điểm nào đó, vùng đất vô danh ấy đã được nhiều người truyền miệng, trở nên nổi tiếng và thu hút nhiều chiến binh, thợ săn phiêu lưu đến. Bởi, những con người hiếu chiến ấy đã nghe đến câu chuyện về một con quái vật ẩn náu trong sâu khu rừng.
Họ kể rằng trong một lần đi săn, dân làng đã nhìn thấy một chàng trai với một cái đuôi rắn lục to lớn đang cuộn mình phơi nắng trên vách đá, cạnh đầu nguồn con suối mà mọi người vẫn thường hay lấy nước. Ngoại hình đặc biệt đó đã thu hút ánh mắt của tất thảy hai mươi bảy con người trong đoàn đi săn dù đó chỉ là một hình ảnh mờ ảo từ xa. Năm người đàn ông trong số họ đã quyết định đi đến xem, liệu có phải đó chỉ là chàng trai bị một con rắn khổng lồ ăn thịt hay là một sinh vật kì lạ mà họ chưa từng biết. Khi đến gần, họ kinh hãi nhìn con quái vật đang say ngủ ấy. Ngoại hình gớm ghiếc của nó đã dọa họ. Một người đã dũng cảm rút gươm ra để giết nó. Tiếng lưỡi gươm ma sát vào vỏ gươm đã đánh thức con quái vật khỏi giấc ngủ. Theo phản xạ, nó đưa mắt đến nơi phát ra tiếng động. Lần lượt cả năm người đàn ông nghe khi nhìn vào đôi mắt diễm lệ đó đã cảm nhận được sự tê rần rồi đông cứng từng mao mạch trong cơ thể. Chân, hông, ngực rồi đến tay và đầu. Cơ thể họ chuyển thành một màu xám đục. Họ đã hóa đá trước sức mạnh mà Athena ban cho Yoongi và ánh nhìn kinh hãi của tất cả những người còn lại.
Cái chết của năm người dân làng trở thành bản phán quyết đầu tiên của Yoongi dưới hình dạng của một con quái vật.
Câu truyện được đồn khắp làng rồi theo những người du mục đi đến những vùng đất mới. Qua mỗi lần kể, các chi tiết đều bị bóp méo để trở nên dọa người hơn bao giờ hết. Từ một con quái vật hóa đá năm người đã trở thành một thứ sinh vật thần kì đến từ địa ngục thống trị cả khu rừng và một tay quét sạch hơn nửa số dân làng trên vùng đất ấy.
Con quái vật rắn bất đắc dĩ trở thành miếng mồi béo bở của những người thợ săn muốn chinh phục vinh quang. Qua vô số lần đi săn, tiền treo thưởng cho cái đầu của con quái vật ngày một tăng lên giống như số mạng người bị nó tước đi. Nó là một cơn ác mộng cho những người đi vào rừng.
Họ gọi nó là Medusa.
--o0o--
Tiếng cười nói rôm rả và âm thanh của những cỗ xe ngựa lộc cộc lăn bánh trên con đường sỏi đá hòa vào phiên chợ náo nhiệt của những ngày đầu xuân. Men theo lối mòn nhỏ, anh sải bước dài, tận hưởng những chuỗi tiếng ồn hỗn độn ập vào hai bên màng nhĩ. Thật khó để tách mình ra khỏi bầu không khí chen chúc chật chội của dòng người. Ngày xưa, vốn dĩ những lần họp chợ đầu năm đều không hề đông đúc đến vậy. Qua bảy mươi năm, sự xuất hiện của con quái vật trong rừng đã thu hút rất nhiều người du mục và thợ săn ghé qua dừng chân. Bản tính tò mò của con người ở những vùng đất khác đã vô tình tiếp lửa cho ngôi làng này phát triển hơn hẳn so với những tháng năm xưa cũ. Họ bắt đầu thêu dệt những câu chuyện thu hút khách, bắt đầu bày bán những món vũ khí và cung săn bắn bằng kim loại. Những mặt hàng khác cứ thế mà phát triển theo. Nơi dừng chân của thời gian dần phồn vinh lên và được con người đặt một cái tên mới, Snetha.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàn | TaeKookGa | Con Rắn
FanfictionJeon Jungkook đem lòng yêu một tư tế được mọi người quý mến. Còn Taehyung mang nặng tình yêu với một con quái vật bị người đời ruồng bỏ. (1)