Tiếng vỗ tay hò hét ồn ào đón Perseus về thành Athens ngày một náo nhiệt khi con tàu hiện ra ngày một rõ trên mặt biển dày đặc sương mai. Khi con tàu cập bến, mọi người ùa đến, đông đến độ phải mất một lúc lâu tấm ván tàu mới được bắc xuống bờ. Thần Helios khi cưỡi trên cỗ xe mặt trời của mình ngang qua Snetha vô tình nhìn xuống và trông thấy Perseus kết liễu được Medusa. Tin vui lập tức được ngài truyền khắp đỉnh Olympus và Athens. Vì lẽ đó, mọi người đã biết được tin và tổ chức ăn mừng linh đình trước khi Jungkook trở về. Người dân trông ngóng hình ảnh của một chàng trai dũng mãnh cầm cái đầu lừng danh của Medusa bước xuống trong sự chào đón của họ. Nhưng suốt hai tiếng ròng rã, không ai thấy Perseus đâu cả. Họ không hề hay biết người hùng của họ đã lẫn vào đám đông rồi lội ngược dòng người, tiến về đỉnh núi, nơi ngôi đền của nữ thần Athena ngự trị.
Athena cũng là một trong vô số người được Helios thông báo về chiến thắng hiển hách của em trai mình. Tuy là tin vui, nhưng Athena chẳng thể nào cười nổi. Nàng cố gắng đứng trước gương suốt nhiều giờ liền để tập cho mình một biểu cảm thật phù hợp để chào đón Jungkook trở về. Nàng luôn thất bại. Sai lầm của nàng quá to lớn khiến nàng chẳng thể chống đỡ được.
Athena đứng yên trên thảm cỏ trước đền như một pho tượng. Dường như gió cũng không thể cảm nhận được sự hiện diện của nàng. Nàng cứ thế, tĩnh lặng hệt một hồ nước thu trong veo che giấu cả bể khóc thương trong lòng. Mãi đến khi tiếng bước chân Jungkook vang lên đủ gần, nàng mới hít một hơi thật dài, quay lại để đối diện với tội lỗi của bản thân.
Em trai nàng đứng sừng sững to lớn trước mắt, trên người đầy vết thương lớn nhỏ được băng bó kĩ càng, y phục xơ xác và có nhiều chỗ bị cào rách. Hắn ôm trong người một đứa trẻ nhỏ được quấn gọn gàng trong tấm áo choàng lông thú của hắn.
"Jungkook..."
"Người đừng nói gì nữa."
Jungkook cắt ngang lời của chị gái mình, đưa đôi mắt trống rỗng của mình lên nhìn Athena. Hành động đó khiến nàng sợ hãi. Dẫu biết ngày nàng phải bị phán xét bởi những tội lỗi của mình sẽ đến, nhưng dù chuẩn bị đến mấy, nàng vẫn chưa sẵn sàng để đối mặt. Ngay lúc Jungkook nhìn vào nàng, nàng biết, hôm ấy, linh hồn bị nàng dày vò không chỉ có mỗi Yoongi.
"Người biến em ấy thành Medusa chỉ vì Poseidon theo đuổi và vấy bẩn em ấy."
Athena đứng chôn chân tại chỗ, nghe lời cáo buộc đầu tiên của Jungkook.
"Người nghĩ người biến đổi em ấy và nói dối rằng Yoongi đã chết sẽ cắt đuôi được Kim Seokjin, khiến hắn không còn cưỡng ép em ấy nữa."
"Nhưng ta đã sai."
"Thành Athens vẫn bị Poseidon trút giận vào mỗi mùa thu còn Yoongi phải chui rúc trong rừng đầy thú dữ suốt gần một thế kỉ. Chúng ta, những người thân duy nhất của em ấy, khi đó đã ở đâu Athena?"
Jungkook tiến lên một bước, đủ để Athena cảm nhận luồng khí bức bối của hắn tràn ra khắp thảm cỏ.
"Người biết không, Yoongi đã cầu cứu lòng tin của người vào hôm định mệnh đó. Nhưng người không tin. Em ấy đã dùng cả phần đời còn lại để hy vọng ai đó sẽ nghe thấy mình. Đến lúc cận kề cái chết, từ cuối cùng em ấy cũng là kêu cứu."
Athena chết lặng người. Những gì Yoongi chịu đựng vượt qua ngưỡng tưởng tượng của nàng, không một từ ngữ nào đủ để diễn tả nỗi tuyệt vọng của em trong suốt thời gian bảy mươi năm trường. Điều đó đang ăn mòn tâm trí Athena. Nàng hóa Yoongi thành quái vật vì nàng quá tức giận và ngu ngốc. Nàng trục xuất em đi và nói rằng em đã chết hòng làm Seokjin tin rằng người hắn theo đuổi đã không còn. Nhưng Seokjin lại quá ranh ma để tin vào lời nói của Athena. Gã cho sóng lớn đánh vào Athens vào những mùa thu hoạch như một màn trả thù cân xứng vì nàng tước đi người gã yêu thích. Bất chấp những thiệt hại, Athena vẫn kiên định che giấu đi sự tồn tại của Yoongi. Seokjin là một tên xảo trá và khốn nạn, nàng không thể để em bị hắn hủy hoại. Nhưng điều nàng không ngờ rằng lại chính tay nàng đã hủy hoại em. Kết cục, Yoongi chết, hạnh phúc của Taehyung bị tước đoạt và em trai nàng sẽ không bao giờ có thể vui vẻ, hồ hởi như trước.
"Đứa trẻ đó... "
"Là một phần của Yoongi..."
Ngưng một đoạn, hắn nói tiếp.
"Nơi này không còn đẹp như trước. Giờ, ta đã thành thần, nhưng Yoongi của ta không còn. Chẳng lí gì để ta vương vấn phải ở lại đây nữa.
Vĩnh biệt, chị gái."
Jungkook bước đến, lưu luyến đặt đứa trẻ vào lòng của Athena rồi lùi lại một khoảng cách nhất định. Hắn cúi đầu hành lễ và quay lưng, biến mất trong màn sương mai dày đặc.
Suốt cuộc trò chuyện ngắn ngủi, nàng vẫn không có tư cách để nói lên bất cứ từ nào. Những bi ai cả ba đã chịu, dù nàng có dời núi lấp biển hay cho đi tất cả sức mạnh của mình cũng không đủ bù đắp.
Athena đau khổ nhìn vào làn sương vô định. Bấy giờ hình phạt đầu tiên của nàng mới bắt đầu - mất đi những người ta thương yêu nhất. Bất giác, nàng nhìn xuống đứa trẻ đang nằm trong vòng tay của mình. Cỗ chua xót tận đáy lòng lại dâng thêm một chút.Trông nó y hệt như Seokjin, đặc biệt là cặp môi đầy đặn.
"Kim Taehyun, Aphrodite nói rằng mẹ con muốn đặt tên con như thế, giống như cha của con."
--o0o--
Aphrodite đã không rời hòn đảo cùng Perseus ngay lúc ấy. Cô chỉ quyết định rời đi sau khi Taehyung bỏ đi cùng đứa bé. Anh đặt tên cho con mình một chữ Min và trở thành một người lữ hành sau khi tình yêu của mình qua đời. Aphrodite vẫn dõi theo bước chân của Taehyung dù anh một mực khước từ sự che chở ấy và thường xuyên ghé qua đền Athena cùng chăm sóc cho Taehyun đúng như ước nguyện của Yoongi.
Sau biến cố, Taehyung và Jungkook đã trở thành hai kẻ lang bạc với trái tim khiếm khuyết. Jeon Jungkook đem lòng yêu một tư tế được mọi người quý mến. Còn Taehyung mang nặng tình yêu với một con quái vật bị người đời ruồng bỏ. Hai kẻ đến từ hai vùng đất và hai gia đình khác nhau nhưng lại yêu cùng một người, vào hai thời điểm khác nhau. Dẫu vậy vẫn không thoát khỏi kết cục bi đát. Cuối cùng, phần tình yêu trong cả hai đều chết theo Min Yoongi năm xưa.
.The End.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàn | TaeKookGa | Con Rắn
FanfictionJeon Jungkook đem lòng yêu một tư tế được mọi người quý mến. Còn Taehyung mang nặng tình yêu với một con quái vật bị người đời ruồng bỏ. (1)